คัดลอก URL แล้ว
ร่วมสนับสนุนความแตกต่างอย่างเท่าเทียม กับ #PrideParadeไปด้วยกัน บน TikTok

ร่วมสนับสนุนความแตกต่างอย่างเท่าเทียม กับ #PrideParadeไปด้วยกัน บน TikTok

ในศตวรรษนี้ ทั่วโลกกำลังตระหนักและให้ความสำคัญกับความหลากหลายและเท่าเทียมกันในสังคมอย่างแท้จริง ซึ่งไม่เพียงแค่ความเท่าเทียมระหว่างชาย-หญิง เท่านั้น แต่รวมไปถึง LGBTQIA+ ด้วย ซึ่งหากพิจารณาจากสถานะความเท่าเทียมในการสมรส ล่าสุดมีเพียง 31 ประเทศทั่วโลกที่ยอมรับให้การแต่งงานกับคนเพศเดียวกันถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หลายประเทศกำลังผลักดันนโยบายการส่งเสริมการยอมรับความแตกต่างและอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมให้เป็นหลักปฏิบัติ ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนผ่านที่สำคัญที่ทำให้คุณค่าของความเป็นมนุษย์ไม่ได้ถูกลดทอนด้วยกรอบของเพศสภาพ ฐานะ หรืออื่นใด

จุดยืนในการสนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียมบน TikTok

TikTok เชื่อว่าไม่ว่าจะคนกลุ่มไหน ก็สมควรที่จะได้รับการดูแลและสิทธิที่เท่าเทียมกัน และด้วยพันธกิจในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และการแบ่งปันความสุขให้แก่ผู้คน ทำให้ TikTok กลายเป็นพื้นที่ที่ผู้คนรู้สึกปลอดภัยในการแสดงออกความเป็นตัวตนได้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่า เหล่าครีเอเตอร์ LGBTQIA+ ได้ก้าวข้ามกรอบวัฒนธรรมและพรมแดน มาสร้างแรงบันดาลใจที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อแบ่งปันและเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ ความหลากหลายนี้ทำให้ชุมชนบน TikTok มีความพิเศษและแตกต่าง ในขณะเดียวกัน ผู้คนบน TikTok ล้วนซึมซับวัฒนธรรมการให้ความเคารพต่อผู้อื่น ไปพร้อมกับการยอมรับความเท่าเทียมเช่นกัน

พลังของชุมชนระดับโลกบน TikTok ในฐานะ “Trusted Entertainment Platform Powered by Our Community” นั้น มาจากผู้ใช้ที่มีความหลากหลาย เหล่าครีเอเตอร์และกลุ่ม LGBTQIA+ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ได้กลายเป็นแรงผลักดันในการปลดล็อคพลังของความคิดสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนวัฒนธรรม อิทธิพล แรงบันดาลใจและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายมากมาย ในขณะเดียวกัน TikTok ย้ำจุดยืนในการสนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียม ด้วยการทำให้แพลตฟอร์มเป็นพื้นที่ปลอดภัย ผ่านการยกระดับ หลักเกณฑ์สำหรับชุมชน และ มาตรการความคุมและเครื่องมือด้านความปลอดภัยส่วนบุคคล อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ TikTok เป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถแสดงออกความเป็นตัวตนได้อย่างเต็มที่ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรและให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ TikTok ได้บริจาคเงินจำนวน $500K หรือกว่า 17 ล้านบาท ให้กับองค์กรที่สนับสนุนชุมชน LGBTQIA+ และเชิญชวนให้ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาภารกิจขององค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ GLAAD, It Gets Better Project, The Trevor Project, True Colors United, Born This Way Foundation, Trans Lifeline เป็นต้น รวมถึงการริเริ่มแคมเปญ Pride Month ทั้งในระดับโลก ภูมิภาค และประเทศ ผ่าน #ForYourPride ที่มียอดวิวกว่า 6.4 พันล้านครั้ง ในปีที่ผ่านมา

“Pride Together” เส้นทางสู่ Pride จะง่ายขึ้นเมื่อเราปูทางร่วมกัน

TikTok มุ่งมั่นที่จะยกระดับ LGBTQIA+ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวัฒนธรรมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ด้วยแนวคิด The path to Pride is easier when paved together (เส้นทางสู่ Pride จะง่ายขึ้นเมื่อเราปูทางร่วมกัน) TikTok เชื่อว่าการสนับสนุนและแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อความหลากหลายของผู้คน นอกจากจะแสดงถึงความเคารพอย่างเท่าเทียมในฐานะเพื่อนมนุษย์แล้ว ยังเป็นพลังสำคัญในการผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ในวงกว้าง ปีนี้ TikTok จึงชวนผู้ใช้ ครีเอเตอร์ ชุมชนและพันธมิตรจากทั่วโลกมาร่วมเฉลิมฉลองในโอกาส Pride Month ด้วยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ เชื่อมต่อกับผู้อื่น รับฟังเพื่อเรียนรู้ และแสดงออกผ่านแนวคิด Pride Together

สำหรับประเทศไทย แนวคิดดังกล่าวถูกส่งต่อเป็นแคมเปญ #PrideParadeไปด้วยกัน ที่ไม่ได้มีแค่ LGBTQIA+ มาร่วมเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงครอบครัว เพื่อน คนรอบข้างและผู้คนอีกมากมายที่ออกมาแสดงจุดยืน ประกาศสนับสนุนทุกความหลากหลาย และพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน โดยหลังปล่อยวิดีโอแคมเปญแล้ว TikTok ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม บรรดาครีเอเตอร์จากทุกแนวทางต่างมาร่วมสร้างคอนเทนต์เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนรู้สึกภูมิใจในการที่ได้เป็นตัวของตัวเองในแบบที่อยากเป็น มีความสุขกับสิ่งที่เลือกและทำ ทั้งจากสายบิวตี้ แฟชั่น แฟมิลี่ ความรู้ บันเทิง สายตลก หรือแม้กระทั่งสายอาหาร!!

โดยมีวิดีโอมากกว่า 6,320 คลิป ที่ถูกครีเอทขึ้น มีการรับชมกว่า 118.5 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 7 วัน นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในโลกออนไลน์ โดยในกิจกรรม “บางกอก นฤมิตไพรด์” ขบวนพาเหรด Pride ครั้งแรกของกรุงเทพมหานคร เพื่อรณรงค์เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา เหล่า TikTok ครีเอเตอร์ชื่อดังต่างและกลุ่มผู้สนับสนุนต่างเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก พร้อมครีเอทคอนเทนต์จากการไปร่วมเดินพาเหรดในงานบน TikTok ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Powerpuffgay พี่น้องป.4 40sisbangkok หลากฉี THAMMACHAD และอีกมากมาย

ร่วมเฉลิมฉลองและเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยเพื่อ LGBTQIA+ไปด้วยกัน กับแคมเปญสุดครีเอทีฟจาก TikTok ตลอด Pride Month

ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ นอกจาก แฮชแท็กและคอนเทนต์ที่สนุกและสร้างสรรค์บน TikTok แล้ว ยังมี TikTok LIVE with LGBTQIA+ Creators ในวันที่ 15-18 มิ.ย. นี้ และเตรียมพบกับเซอร์ไพรส์ใหญ่จากแคมเปญที่จะทำให้ทุกคน สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจให้ผู้อื่น ผ่านภาพยนตร์สั้นและพื้นที่ในหน้าหนังสือพิมพ์ ภายใต้แนวคิด Grow PRIDE Space Together รวมถึงฟิลเตอร์รอยยิ้มสีรุ้ง ที่จะขยายใหญ่เมื่อมีคนมาร่วมเฟรมมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ LGBTQIA+ และกลุ่มผู้สนับสนุน ในการแสดงจุดยืนเพื่อสนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียม จาก TikTok สู่สังคมในวงกว้างที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ เร็วๆ นี้

Best of demo videos

🏳️🌈 Hero VDO #PrideParadeไปด้วยกัน

Beauty:

แฟชั่น Pride:

Food:

Family:

Education:

Entertainment:

Comedy:


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง