คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” เปิดใจ “เป้ ไอเฮิร์บ” กล้าเปลี่ยนสู่นวัตกรรมไฮเทคใน “ดีเอ็นเอทอล์ก”

“ได๋” เปิดใจ “เป้ ไอเฮิร์บ” กล้าเปลี่ยนสู่นวัตกรรมไฮเทคใน “ดีเอ็นเอทอล์ก”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (12 มิ.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับผู้บริหารมากฝีมือ “คุณเป้-ยัญชัย บุญใช้” ผู้ก่อตั้งอาณาจักร “ไอเฮิร์บ แมนูแฟคเจอริ่ง” บริษัทรับผลิตสินค้าอาหารเสริมที่ครบวงจรและทันสมัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่เปลี่ยนแพสชั่นให้เป็นจุดเริ่มต้นแบบ “ไทยแลนด์ดรีม” จนเกิดเป็นนวัตกรรม “ไฮบริดแคปซูล” ซึ่ง คุณเป้ ไอเฮิร์บ เผยว่า

“ช่วงเรียนจบก็ไปได้งานธนาคาร ทำวงการไฟแนนซ์เพียว ๆ อยู่เกือบสิบปีได้ครับ ซึ่งมีความมั่นคงมาก แต่ใจเราลึก ๆ อยากประสบความสำเร็จจริง ๆ อยากทำอะไรที่เป็นตัวเอง จึงตั้งเป้าว่าจะทำธุรกิจและจะต้องมีเงินในบัญชีให้ถึงเจ็ดหลักแรกให้ได้ แล้วงานธนาคารมันไม่ได้ตอบโจทย์ตรงนี้ ผมเลยต้องใช้ความกล้าที่จะออกมาทำดู ซึ่งสมัยเด็ก ๆ ผมชอบพวกนวัตกรรม เทคโนโลยี และงานช่างเป็นทุนเดิม ของเล่นชิ้นโปรดตอนนั้นจำได้เลยคือเครื่องบินบังคับวิทยุ ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นแพสชั่นในตัวเราจนโต ชอบรื้อเครื่องยนต์ ขนอุปกรณ์ออกมาประกอบใส่ใหม่สลับไปมา อยากรู้อยากลองทำตลอด ผมจำได้เปิดโรงงานวันแรกเมื่อสิบปีที่แล้ว โรงงานเรามีเครื่องจักรทั้งหมดอยู่หนึ่งเครื่องถ้วน จนตอนนี้มีเครื่องจักรผลิตร้อยกว่าตัวในโรงงานก็ผ่านการรื้อจากมือของผมมาหมดครับ จากวันนั้นจนถึงวันนี้เกิดการผลิตที่มาจากนวัตกรรม “ไฮบริดแคปซูล” เป็นที่แรกในประเทศไทย และน่าจะเป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย เป็นแคปซูลซ้อนในแคปซูลอยู่ในเม็ดเดียวกันอีกที ซึ่งช่วยในเรื่องของการดูดซึมมากกว่าแคปซูลปกติหลายเท่าตัว เพราะมีทั้งน้ำมันและผงภายในเม็ดเดียว กระตุ้นการบำรุงรักษาได้ตามชนิดสารสกัดต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพต่อร่างกายสูงสุด ตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์ที่กำลังตามหาผู้ผลิตสินค้าได้อย่างมีคุณภาพครับ”

แค่ฟังอาจจะยังไม่เห็นภาพ งานนี้ “คุณเป้ ไอเฮิร์บ” เลยขอสวมชุดกาวน์ นำทัวร์โรงงานเยี่ยมชมเครื่องจักรสุดทันสมัย จะไฮเทคขนาดไหน ติดตามได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง