คัดลอก URL แล้ว
แม่ยกยืนหนึ่งในชีวิต “ศรราม น้ำเพชร” พร้อมดันลิเกไทยขึ้นมรดกโลกใน “ดีเอ็นเอทอล์ก”

แม่ยกยืนหนึ่งในชีวิต “ศรราม น้ำเพชร” พร้อมดันลิเกไทยขึ้นมรดกโลกใน “ดีเอ็นเอทอล์ก”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (29 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับพระเอกลิเกเงินล้าน แบงค์-ศรราม น้ำเพชร ที่กว่าจะมีวันนี้ได้ ต้องอาศัยภาวะผู้นำ และแรงใจแรงเชียร์เพื่อใช้ต่อสู้ฟันฟ่าอุปสรรคในชีวิตมานับไม่ถ้วน เพื่อนำพาคณะลิเกให้เกิดรายได้หลักร้อยล้าน แบงค์-ศรราม เล่าให้ฟังว่า…

“เคยได้ยินไหมครับ เจ็บแล้วจำคือคน แต่เจ็บแล้วทนคือพระเอกลิเก มีเรื่องราวมากมายเข้ามาในชีวิต ทั้งพิษโควิด ทั้งโดนคนไทยที่ต่างประเทศหลอกโกงเงินค่ามัดจำ ไม่นานมานี้คุณพ่อก็จากไป แต่เชื่อมั้ยชีวิตแบงค์ไม่เป๋เลย ตอนท่านอยู่ท่านชัดเจนว่ารักทีมงานรักลิเก กลัวว่าเราจะทิ้งลิเก ทิ้งครอบครัวให้เคว้ง แบงค์ไม่เคยคิดแม้แต่นิดเดียว คิดอย่างเดียวว่าทำต่อไปให้พวกเขาภูมิใจ คิดแล้วว่าเราคงเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริง ๆ ความสุขของแบงค์คือการแสดงลิเก ได้อนุรักษ์ลิเกและได้ไปแสดงเพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมในทุก ๆ วัน มียอดผู้ชมผ่านทางไลฟ์สดประมาณห้าถึงเจ็ดพันคน ไม่สะดวกมาดูหน้าเวทีก็ชมไลฟ์สดเราเอาก็ได้ครับ อีกอย่างแม่ยกเปรียบเสมือนครอบครัวของแบงค์เลย ถ้าไม่มีแม่ยกไม่มีแฟนคลับก็จะไม่มีศรรามทุกวันนี้ ที่ผ่านมาได้กำลังใจจากแม่ ๆ นี่แหละครับ รู้ทำให้แบงค์ไม่ได้รู้สึกว่าอยู่ตัวคนเดียว เพราะพวกเขาไม่เคยทิ้งเราเลย ส่วนความตั้งใจต่อจากนี้ อยากให้ลิเกขึ้นทะเบียนยูเนสโกเพื่อขึ้นเป็นมรดกโลก เราต้องเร่งงยกระดับให้ต่างชาติได้รู้จักได้สัมผัสลิเกไทยมากขึ้นครับ”

ได้ความรักจากแม่ยกและแฟนคลับอยู่เสมอ “ความรัก” ในชีวิตจริงของ ศรราม น้ำเพชร เคยมีคนรักมาบ้างหรือไม่ ตามฟังเจ้าตัวเฉลยในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง