คัดลอก URL แล้ว
“น้ำตาล-กนกกาญจน์” ตัวอย่าง “เดอะเลดี้” เผยความสำเร็จกัปตันหญิงไม่ยากอย่างที่คิด

“น้ำตาล-กนกกาญจน์” ตัวอย่าง “เดอะเลดี้” เผยความสำเร็จกัปตันหญิงไม่ยากอย่างที่คิด

จุดประกายสาว ๆ ด้วยประสบการณ์ตรงกับอาชีพนักบิน หรือ กัปตัน ที่ผู้หญิงก็เป็นได้อย่าง น้ำตาล-กนกกาญจน์ เต็มพิทักษ์ ต้นแบบนักบินสาวสวยมากประสบการณ์ที่ขับเครื่องบินมานานกว่า 10 ปี เผยเรื่องสุดสตรองกับอาชีพนักบินในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (28 พ.ค.) ทางช่อง MONO29 ผ่านสามสาวพิธีกรเลดี้ แคทรียา อิงลิช,  น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ ญี่ปุ่น-ณภัทร บรรจงจิตไพศาลโดย กัปตันน้ำตาล เผยว่า

“ตอนแรกเราโตมาอยากเป็นหมอค่ะ เรียนสายวิทย์ด้วย จบคณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ ต่อมาพอได้เห็นเลือดก็กลัว เลยเปลี่ยนใจไม่อยากเป็นหมอ คุณพ่อเลยถามว่าอยากลองสอบเป็นนักบินมั้ยละ เพราะว่าคุณพ่อกับคุณปู่ท่านเป็นนักบิน ถ้าเราเรียนแล้วสอบได้ก็มีโอกาสเป็นนักบินได้นะถึงจะเป็นผู้หญิงก็ตาม เพราะบริษัทสายการบินเขาไม่ได้ต้องการคนที่เก่งที่สุด แต่เขาต้องการคนที่เหมาะกับอาชีพนี้ที่สุดต่างหาก วัดกันเรื่องการตัดสินใจ เรื่องจิตวิทยาที่เขาเรียกว่า “แอตติจูด เทส” จากไม่มีพื้นฐานเลยต้องเรียนการบินเพิ่มอีก 1 ปี 2 เดือนค่ะ เรียนจนได้ไลเซ่นแบบนักบินพาณิชย์ ก็ได้ทำงานสายการบิน จนพัฒนาตัวเองขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งกัปตัน ซึ่งกว่าจะเป็นกัปตันได้ต้องมีชั่วโมงบินอย่างน้อยสี่ถึงห้าพันชั่วโมงค่ะ หลายคนอาจจะคิดว่ายาก แต่มันไม่ได้ยากขนาดนั้นอยู่ที่ความถนัด ถ้าคุณทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้ มีคุณสมบัติตามเช็คลิสต์หรือทำตามกฎที่เขาตั้งมาได้ เท่านี้ก็มีโอกาสเป็นกัปตันได้แล้วค่ะ”

เมื่อชั่วโมงบินยาวแบบนี้ ต้องบริหารความรักอย่างไร

“ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยติดแฟนอยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นคนที่เข้ามาในชีวิตเราเขาก็ต้องเข้าใจในความเป็นตัวเราอยู่แล้ว ขนาดปกติเวลาอยู่ในกรุงเทพฯ เราก็ไม่ค่อยได้เจอเขาเลย เวลาห่างไกลกันมาก ๆ อยากเจอก็โทรเฟสไทม์หากัน มีอะไรเร่งด่วนไลน์คุยกันก็พอแล้วค่ะ คนที่เข้ามาเลยต้องยอมรับในแบบที่เราเป็นให้ได้ด้วย เรียกว่าหัวใจต้องสตรอง”

อยากเป็นนางฟ้าติดปีกแบบเธอคนนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ติดตามบทสัมภาษณ์เต็มๆ ของ กัปตันน้ำตาล ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง