คัดลอก URL แล้ว
ก้อง-สมเกียรติ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย 3 โพเดี้ยม Moto2 เดินทางถึงไทยแล้ว

ก้อง-สมเกียรติ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย 3 โพเดี้ยม Moto2 เดินทางถึงไทยแล้ว

Honda Moto2 2022

โดยในเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “ก้อง สมเกียรติ” ได้เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อพักเก็บตัวก่อนเดินทางไปแข่งในสนามถัดไป ท่ามกลางแฟนคลับชาวไทยจำนวนมากที่มาร่วมกันต้อนรับ แสดงความยินดีกับ ฮีโร่ โมโตทู ผู้ปลุกกระแส “มอเตอร์สปอร์ตไทย” หลังยอดนักบิดไทยวัย 23 ปี สร้างปรากฏการณ์ด้วยการคว้า 3 โพเดี้ยมในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก จากผลงานสุดร้อนแรงในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่น โมโตทู ซึ่งผ่านไป 7 สนามแรกของปีนี้

Honda Moto2 2022

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลักดันนักบิดไทยให้โลดแล่นในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า “ก้อง-สมเกียรติ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และการพัฒนาแบบก้าวกระโดด จากเป้าหมายที่จะผลักดันให้มีนักบิดไทยโลดแล่นใน โมโตจีพี ภายในปี 2025 เป็นไปตามโร้ดแม็ปของโครงการ ‘ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม’ ซึ่งเข้าใกล้ความจริงไปทุกขณะ เป็นการตอกย้ำว่าโครงการนี้จับต้องได้จริง และเป็นความสำเร็จที่เราจะสานต่อพัฒนาเด็กไทยไปสู่ระดับโลกได้อย่างแน่นอน” ดร.อารักษ์ กล่าว

Honda Moto2 2022

โดยในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นี้ ก้องสมเกียรติ มีกำหนดการเข้าพบ ท่านรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อร่วมแสดงความยินดีและให้คำอวยพร ซึ่งความท้าทายของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยังรออยู่ในศึก โมโตทู ฤดูกาลนี้อีกทั้งสิ้น 14 สนาม

Honda Moto2 2022

และเป้าหมายต่อไปคือการก้าวขึ้นบิดใน โมโตจีพี ซึ่งไม่ใช่เพียงความฝันของเขาเพียงคนเดียว แต่คือความฝันของคนไทยทั้งประเทศ และนี่คือ “นักบิดไทย” ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อย่างแท้จริง

สถิติครองโพเดี้ยมในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลกของ “ก้อง สมเกียรติ”

มีคะแนนสะสม 61 คะแนน รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลนี้ (ข้อมูลล่าสุด 17 พฤษภาคม 2565)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง