คัดลอก URL แล้ว
ยอดฟอลโล่หลักล้าน“อิลิน่า-จอน ชางฮา” สร้างตัวตนให้ติดเทรนด์ใน “ดีเอ็นเอทอล์ค บุกคนต้นแบบ”

ยอดฟอลโล่หลักล้าน“อิลิน่า-จอน ชางฮา” สร้างตัวตนให้ติดเทรนด์ใน “ดีเอ็นเอทอล์ค บุกคนต้นแบบ”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (15 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จและแรงบันดาลใจจากสองดาวติ๊กต๊อกที่บินตรงมาจากประเทศเกาหลี โดยมียอดฟอลโล่ผู้ติดตามมากกว่าสิบล้าน และยอดกดไลค์มากกว่าร้อยล้าน เริ่มที่สาวสวยชาวรัสเซีย อิลิน่า (Karimova Elina) มาพร้อมกับเอกลักษณ์ผมบลอนด์ทรงเสน่ห์ของเธอ ที่เธอนั้นเรียนและโตในประเทศเกาหลีตั้งแต่อายุ 5 ปี จุดประกายความฝันจากการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ครองใจแฟนคลับทั้ง ยูทูปเบอร์,อินสตราแกรม และดาวติ๊กต๊อกที่มีผู้ติดตามกว่า 11 ล้านคน แพ็คคู่มากับชายหนุ่มเพื่อนซี้สุดเท่ จอน ชางฮา (Jeon Changha) นักแสดงซีรีส์และนายแบบเกาหลีขนานแท้ ผู้ขยายอิทธิพลติ๊กต๊อกตั้งแต่ยุคเริ่มใหม่ๆ จนปัจจุบันมียอดผู้ติดตามมากว่า 21 ล้านคน

ซึ่ง อิลิน่า เผยว่า “จำได้ว่าตอนเริ่มเล่นครั้งแรกทำแค่ 5 คลิปเองค่ะ ช่วงนั้นยังไม่มีคนเล่นเยอะ แต่ก็เราก็เล่นต่อไป จนเวลาผ่านไปมีคนฟอลโล่เยอะขึ้นจนกลายเป็นเทรนด์  คลิปไหนเป็นที่นิยม ฉันก็จะลองทำแนวนั้นและได้รับความนิยมเช่นกัน แค่คุณต้องหาสไตล์ของตนเองให้เจอ เพราะติ๊กต๊อกมันมีรูปแบบที่หลากหลาย เป็นวาไรตี้ที่น่าสนใจเราเลยต้องดึงตัวตนออกมาเลือกรูปแบบให้เหมาะกับตัวเอง ที่สำคัญคือต้องสนุก เปลี่ยนเรื่องทั่ว ๆ ไป ให้เป็นคอนเทนต์ได้”

ด้านหนุ่ม จอน ชางฮา ยังเผยว่าติ๊กต๊อกเปิดโอกาสให้ตนเองได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วย  “ช่วงนี้จะเบางานติ๊กต๊อกลงไปบ้าง เพราะผมหันมาเรียน Acting เพื่อเตรียมพร้อมการเป็นนักแสดงครับ ซึ่งตอนที่ผมทำติ๊กต๊อกผมเป็นทั้งผู้กำกับ , ตากล้อง , ช่างไฟ ซึ่งผมสามารถคุมทุกอย่างด้วยตนเอง มันน่าสนใจและสนุกมาก แต่พอได้มาเป็นนักแสดงที่ต้องร่วมงานกับคนอื่นเยอะ ๆ ที่เราไม่สามารถคุมอะไรได้ เลยเกิดเป็นข้อแตกต่างที่ผมต้องพัฒนาไปอีกขั้นให้ได้ ผมเลยแนะนำให้ TikToker(ผู้ใช้ติ๊กต๊อก) ลองค้นหาตัวเองให้เจอ ลองถ่ายลองเล่นให้มาก แล้วดูว่าเราสนุกมั้ย จะได้รู้ว่าแนวไหนมันใช่สำหรับเรา บางครั้งเราทั้งคู่ก็ปรึกษากัน แนะนำกันเพื่อหาวิธีให้คลิปออกมาดี ผมจะเป็นผู้กำกับให้ส่วนอิลิน่าจะเป็นโปรดิวเซอร์ให้”

กุญแจสู่การเพิ่มยอดติดตามให้ได้หลักล้าน ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ง่าย ติดตามบทสัมภาษณ์ของทั้งสองได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง