คัดลอก URL แล้ว
“โอปอล์ พิไลวรรณ” โมเดลอินเตอร์ สยบบูลลี่ลบคำดูถูกพิสูจน์ฝีมือใน “เดอะ เลดี้”

“โอปอล์ พิไลวรรณ” โมเดลอินเตอร์ สยบบูลลี่ลบคำดูถูกพิสูจน์ฝีมือใน “เดอะ เลดี้”

เปิดใจคนไทยหัวใจโกอินเตอร์ นางแบบไทยที่ประสบความสำเร็จระดับโลก “โอปอล์-พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด” หนึ่งในคนไทยเพียงไม่กี่คนในลิสรายชื่อโมเดลอินเตอร์บน “Fashion Week” ระดับโลก เปิดใจที่มาของจุดเริ่มต้นที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อลบคำดูถูก จากการถูกบูลลี่ในแบบ “Body Shaming” ตั้งแต่สมัยจำความได้ สามสาวเลดี้ แคทรียา อิงลิช, น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี และ น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย จากรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่อง MONO29 ถือโอกาสดีชวนมาพูดคุย โดย โอปอล์ ได้เล่าให้ฟังว่า

“ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับสอง ที่มีการบูลลี่มากที่สุดในเอเชีย เป็นคนในประเทศที่บูลลี่กันเองนะคะ โอปอล์โดนบูลลี่มาตั้งแต่สมัยที่เป็นเด็กต่างจังหวัดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงหน้าอีสาน โครงหน้าปูปลาร้า โครงหน้าโหนกกรามกระดูก เรื่องสีผิวบ้าง ซึ่งเด็กที่น่ารักเขาจะได้รับการทรีตที่ดีแต่ชีวิตเราไม่มีเลย ต้องแบกของยกมะพร้าว เพื่อแสดงความแข็งแรงด้วยตัวเองมาตลอด  ชีวิตตอนนั้นฐานะไม่ได้ร่ำรวย เรียนเสร็จกลับมาช่วยแม่ขายมะพร้าวสดข้างทาง ทำงานลวกก๋วยเตี๋ยวไม่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อน  เคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า สวย จริง ๆ มันเป็นยังไง  คิดว่าสักวันจะพิสูจน์โดยใช้หน้าของเราเนี่ยแหละทำเงินให้ได้ เราไม่รู้หรอกว่าต้องพิสูจน์กี่ปี แต่ตอนนั้นขอตั้ง Mindset ไว้แบบนี้เลยละกัน เลยอยากเป็นนางแบบมาตลอด พอโตมาก็ยังโดนมองด้วยสายตาที่ไม่ให้เกียรติกันเท่าไหร่ ไม่ได้รับความเคารพแบบคนอื่นๆ ช่วงที่เรียนอยู่ มีเอเจนซี่ต่างประเทศชวนเราไปแคสติ้ง เป็นแคมเปญน้ำหอมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก จนไปถ่ายงานเลยได้รู้ว่าเป็นแบรนด์น้ำหอมของ “เดวิด เบ็คแฮม” กับโฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Respect” เราตกใจมาก เพราะเราได้รับการดูแลดีมาก ได้ “ความเคารพ” จากทุกคน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก ผลงานชิ้นนี้เหมือนจิ๊กซอว์ที่มาต่อเติมชีวิตเราให้ก้าวมาถึงทุกวันนี้ได้ค่ะ”

โอปอล์ ต้องผ่านเส้นทางที่ยากลำบากขนาดไหน กว่าจะขึ้นเป็นโมเดลอินเตอร์อย่างทุกวันนี้ได้ ติดตามชีวิตที่เข้มข้นของเธอได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง