คัดลอก URL แล้ว
7 Tips จัดกระเป๋าเดินทาง เก็บจุใจ ไปทุกทริป

7 Tips จัดกระเป๋าเดินทาง เก็บจุใจ ไปทุกทริป

How to จัดกระเป๋าไปเที่ยววันหยุดทั้งที จัดยังไงให้เป็นระเบียบ ง่ายและรวดเร็ว✨
วันหยุดยาวเทศกาลทั้งที เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงได้วางแพลนสำหรับการเดินทางพักผ่อนทริปใหม่ๆ เรามาเตรียมการวางแผนการจัดกระเป๋าให้ดีก่อนออกเดินทางดีกว่า ซัมเมอร์นี้จะได้เที่ยวได้หลายทริป แบบไร้กังวล

1. เลือกกระเป๋าที่เหมาะสมกับสถานที่และสัมภาระที่เตรียมไว้
กระเป๋าเดินทางสำหรับนักเดินทางนั้นมีหลายแบบหลากหลายสไตล์ให้ตอบโจทย์การใช้งาน  เช่น หากมีแพลนเดินทางหลายวัน ไปเที่ยวหลายที่  ก็ควรเลือกกระเป๋าใบใหญ่ ใส่ของได้เยอะ วัสดุทนทานแข็งแรง มีล้อเลื่อนและที่คันจับ เพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย นอกจากกระเป๋าเดินทางแล้วเราต้องมีกระเป๋าเป้สะพายหลังไปด้วยอีกสัก 1 ใบ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวเวลาเดินเที่ยวในที่ต่างๆ
2. ทำลิสต์รายการของใช้ที่จำเป็น
ลิสต์รายการของใช้ที่จำเป็น ซึ่งจะช่วยให้จัดกระเป๋าได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น เพื่อป้องกันการลืมสิ่งของที่จำเป็น เช่น พวกยาประจำตัว,เครื่องสำอาง, เสื้อผ้า , ถุงเท้า, ครีมกันแดด,หมวก, แว่นตา
3. เตรียมเอกสารที่สำคัญ
ไม่ว่าจะไปเที่ยวในหรือต่างประเทศ เอกสารยืนยันตัวตนสำคัญมากๆสำหรับยุคนี้  เช่น กระเป๋าสตางค์ พาสปอร์ต พาวเวอร์แบงค์ หนังสือเดินทาง ตั๋วเครื่องบิน บัตรเครดิต, บัตรประชาชน, สายเที่ยวควรเก็บไว้ใน ที่ติดตัวตลอดเวลา
4. เสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ
กางแพลนสถานที่และจัดเซตชุดเสื้อผ้าที่เราจะใส่ไปให้พร้อม หน้าร้อนแบบนี้ ชุด เสื้อยืด กางเกงขาสั้นขาดไม่ได้ ระบายอากาศได้ดีและแมทช์กับอะไรก็ดูเข้ากันได้หลายสไตล์ ถ้ามีทริปแอดเวนเจอร์ ลุคแบบยีนส์ๆพร้อมแว่นกันแดดสักอัน ก็จะทำให้คล่องตัว เท่ได้ไม่เบา
5. การจัดเสื้อผ้าไว้ในกระเป๋าจัดระเบียบ ช่วยประหยัดพื้นที่
ของจะเยอะแค่ไหนก็ใส่พอ การจัดเสื้อผ้าไว้ในกระเป๋าจัดระเบียบก็จะทำให้จัดเสื้อผ้าในกระเป๋าได้เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น ใส่เสื้อผ้าได้เยอะขึ้น หรือจะพกเตารีดไอน้ำแบบพกพาไว้ไปรีดเสื้อผ้าสวยๆ ให้คุณพร้อมอัพรูปชุดสวยๆ ลงไอจี และกระเป๋าจัดระเบียบยังช่วยแบ่งสรรปันส่วนให้ชัดเจน แยก ชุดชั้นในหญิง ชุดชั้นในชาย ช่วยให้หยิบใช้สอยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาหา
6. สิ่งของจำเป็นพวกของใช้ส่วนตัว
เช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน เครื่องสำอาง ควรมีขนาดเล็กที่พกพาสะดวก จัดไว้ในกระเป๋าสำหรับใส่ของเหลว ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดของเหลวจะได้ไม่หกเลอะใส่ชุดสวยๆ  ทริคเล็กๆ อีกข้อนึงคือ ควรแบ่งแยกตามชนิดการใช้งาน แยกสีให้ชัดเจน เวลาหยิบใช้งานจะได้หยิบใช้ได้เลย
7. พกถุงพลาสติกเล็กๆ หรือถุงผ้าบางๆ
พกถุงพลาสติกหรือถุงผ้าบางๆ เอาไปด้วยนะคะ ไว้สำหรับเก็บเสื้อผ้าที่ใช้แล้ว แยกจากเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ใช้ เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นและความอับชื้น

สำหรับทริคเล็กแบบนี้นำเทคนิคนี้ไปใช้กันได้เลย 29Shopping ขอแบ่งปันวิธีการจัดกระเป๋าให้กับนักเดินทาง ออกไปหาประสบการณ์ดีดีในช่วงวันหยุดยาว ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้นะคะ💕😊


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง