คัดลอก URL แล้ว
“หมอของขวัญ” แนะรับมือ “ทัวร์จอดป้าย” เตือน “โควิด-19” หลังสงกรานต์ใน “เดอะ เลดี้”

“หมอของขวัญ” แนะรับมือ “ทัวร์จอดป้าย” เตือน “โควิด-19” หลังสงกรานต์ใน “เดอะ เลดี้”

เป็นคุณหมอสุดสตรอง แถมสวยปังไม่เป็นรองใคร สำหรับ “คุณหมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์” ที่เป็นทุกอย่างมากกว่าคุณหมอด้านความงาม เพราะคอยให้ความช่วยเหลือทำเพื่อสังคม แชร์วิธีคิด ความรู้มากมายให้ประชาชนได้รับรู้ทั้ง จากพิษเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังปะทุไม่มีแผ่ว ล่าสุดสามสาวพิธีกรเลดี้ แคทรียา อิงลิช, น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี  และ น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่อง MONO29 ขอเชิญมานั่งเม้าท์มอยมันๆ ให้หายคันปาก ถึงการรับมือเมื่อโดน “ทัวร์ลงหนัก” และวิเคราะห์สถานการณ์โควิดช่วงสงกรานต์ โดยคุณหมอของขวัญเผยให้ฟังว่า

“ที่ผ่านมาก็เคยโดนทัวร์ลงบ่อยๆ ค่ะ ล่าสุดก็เพิ่งจะ Social Detox ไปค่ะ ปิดหมดทุกอย่าง ปิดการรับรู้อยู่กับตัวเอง หาจุดยืนแล้วไปต่อพยายามอย่าให้ตัวเอง Burn out เพราะฉะนั้นเวลาทัวร์ลงเราต้องแยกเป็นสองอย่างก่อน 1.รีเช็กก่อนว่าเราผิดไหม ถ้าผิดจริงก็ไปอ่านคอมเมนต์แล้วออกมาขอโทษ 2.ถอยกลับมาอยู่ในจุดยืนของเราแล้วค่อย Move on ไปต่อ จุดยืนของเราตอนนี้ก็คือช่วยเหลือสังคม ถ้าเราดิ่งสังคมก็จะดิ่งตาม เพราะว่าเราทำในพาร์ทของสังคมจริงๆ ไม่มีคนดี 100% หรอกมีแต่คนทำดีกับทำไม่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือกำลังใจ แล้วถ้าเราทำได้เมื่อไหร่มันจะดีกว่าพรุ่งนี้ และวันนี้จะดีกว่าเมื่อวานค่ะ”

ด้านสถานการณ์โควิดช่วงหยุดยาวรับวันสงกรานต์ หมอของขวัญ ได้วิเคราะห์ให้ฟังว่า “เราไม่มีทางรู้ แต่อาจจะเลวร้ายกว่านี้ก็ได้ เพราะทุกคนกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาว ตอนนี้อยู่ที่ตัวนโยบายของรัฐต้องชัดเจน ถ้ายังครึ่งๆ กลางๆ แบบนี้ก็อาจทำให้สถานการณ์แย่ลงเหมือนที่ผ่านมา หรือควรทำให้เป็นโรคประจำถิ่นแบบที่ต่างประเทศเขาเรียกกันว่า Zero Covid  พวกเราเรียกร้องกันมาตลอดว่ามันควรจะตรวจฟรี เอาแค่ ATK ที่ต้องตรวจกันเองวันเว้นวัน พอดูราคากับค่าแรงมันก็ไม่สมดุลกัน  ถามหน่อยว่าเราต้องอยู่แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนกัน”

ยังมีอีกหลายเรื่องเผ็ดๆ แซ่บๆ ให้ติดตามจาก “คุณหมอของขวัญ” ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 16 เม.ษ.นี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง