คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” บุกหลังร้าน “เจ๊จง” สู่หมูทอดเงินล้าน เผยทั้งน้ำตาจุดพลิกชีวิต “ลูกๆ ทำให้คิดได้”

“ได๋” บุกหลังร้าน “เจ๊จง” สู่หมูทอดเงินล้าน เผยทั้งน้ำตาจุดพลิกชีวิต “ลูกๆ ทำให้คิดได้”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (2 เม.ย.) โดยพิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ ค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จลงพื้นที่ย่านพระรามสี่ บุกสัมภาษณ์บุคคลต้นแบบที่เริ่มจากศูนย์สู่เงินล้าน “คุณจงใจ กิจแสวง” หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “หมูทอดเจ๊จง” เจ้าของร้านหมูทอดชื่อดัง ผู้ผ่านพิษเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิดที่รุนแรง แต่ด้วยกำลังใจที่ดียังยืนหยัดขายในราคาเดิมได้มายาวนาน  แม้จากอดีตไม่มีเงินติดตัวสักบาท ปัจจุบันสู่กิจการร้านหมูทอดเจ๊จงกว่า 11 สาขา โดย  เจ๊จง ได้แชร์จุดพลิกชีวิตให้กลับมามีแสงสว่างอีกครั้งว่า

“เจ๊จำได้ว่าวันหนึ่งเครียดจนเมามาก พอกลับมาบ้านเห็นลูกสาวนอนอยู่ข้างเตียง ก็ฉุกคิดขึ้นมาว่าถ้าเรายังเป็นอยู่แบบนี้แล้วจะเป็นแบบอย่างให้กับลูกได้ยังไง อีกหลายๆ คนที่อยู่ข้างหลังเราทั้งครอบครัวจะพึ่งเราได้ไง เราเลยเริ่มตื่นและเริ่มคิดว่าจะทำอะไรดี ความรู้เราน้อยถ้าไปหางานทำก็คงไม่พอใช้หนี้ จะไปเมืองนอกก็คงต้องคิดถึงลูกใจจะขาดแน่ เหลือทางเดียวที่เราอยากลองทำให้ได้คือขายของ เราก็ตั้งเป้าว่าอยากมีรายได้วันละห้าร้อยถึงหนึ่งพันบาทก็ยังดีจะได้เลี้ยงลูกได้ สมัยนั้นเราเลยเปลี่ยนจากอาหารตามสั่งเป็นข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ จนมาเป็นหมูทอดเจ๊จงในปัจจุบันซึ่งลูกทำให้เราไม่คิดไม่ฝันนะ เพราะตระกูลเราไม่มีใครเรียนจบ วันแรกที่น้องแต้วเข้าเรียนเชื่อมั้ยวันนั้นเจ๊ไม่มีเงินสักบาท แต่ที่ผ่านมาเขาสามารถคว้ารางวัล เป็นเด็กดีเด่นในเขตคลองเตย ได้ทุนเรียนด้วยตัวเอง แม่ภูมิใจมาก”

ชีวิตติดลบ หนี้ล้น ไม่มีเงินส่งลูกเรียน จุดพลิกสู่ความสำเร็จในทุกวันนี้ได้นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง พบกับบทสัมภาษณ์ที่เต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มและหยดน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจของ “เจ๊จง – จงใจ กิจแสวง” ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง