คัดลอก URL แล้ว
ดาวติ๊กต๊อก “อูน-ชนิสรา” แชร์แนวคิดจุดแข็งจุดอ่อนธุรกิจในรายการ “DNA TALK”

ดาวติ๊กต๊อก “อูน-ชนิสรา” แชร์แนวคิดจุดแข็งจุดอ่อนธุรกิจในรายการ “DNA TALK”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (27 มี.ค.) ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ หลังได้สัมภาษณ์ศิลปินกราฟิกสายเลือดไทยสู่ผลงานที่ดังไกลถึงต่างแดนโดย “คุณพุด-พุทธิมา วงศ์ดีประสิทธิ์” ยังคงเจาะลึก บุกค้นหาดีเอ็นเอความสำเร็จ กับอีกหนึ่งสาวครอบครัวเดียวกัน แต่เส้นทางความสำเร็จยาวไกลไม่แพ้กันอย่าง “คุณอูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ไดมอนด์เกรนส์” เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, สินค้าเครื่องหอมสมุนไพร, ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย  ที่กว่าจะมีทุกวันนี้ได้ไม่ใช่เพราะโชคช่วย งานนี้ คุณอูน นักธุรกิจสาวดาวติ๊กต๊อก เจ้าแม่ขนมสองร้อยล้านที่หลายคนรู้จัก ได้แชร์แนวคิดการสู้ในเส้นทางธุรกิจให้ฟังว่า

“เรามองว่าธุรกิจไม่ใช่การเล่นขายของ เรากลับมองเรื่องเงินเป็นเรื่องสุดท้ายเลยเวลาทำงาน ที่มีความคิดแบบนี้เพราะอูนคิดว่าอูนหาเงินง่ายแต่ไม่ได้ชอบหาเงิน อูนทำงานเก่งแต่ไม่ได้ชอบการทำงานเพื่อที่จะได้เงินมา ถ้าไม่คิดแบบนี้แล้วมันจะกดดันเรานะ ที่เราพูดได้เพราะเรามองทุกอย่างเป็นโอกาสหมดเลย ผ่านจุดที่ยากสุดๆ มาแล้ว ไม่ได้เริ่มจากศูนย์นะแต่เริ่มจากติดลบ โดนหลอกบ้าง ต้องเอาทองไปจำนำบ้าง ค่าน้ำค่าไฟโรงงานไม่มีจ่ายบ้าง  ไม่ซื้อของ ช้อปปิ้งเลยตลอดสามปีก็มี แต่ขอแค่เรามีพื้นที่ มีลมหายใจและมีแรงอยู่  ยังไงเราก็ต้องหาทางออกได้ อย่างอูนก็จะคิดได้ว่าต้องหาความดีงามในสิ่งที่อยากขายให้เจอ ยังไงมันจะมีคนที่เขาพร้อมจะรับความดีงามจากเราอยู่เสมอ เราต้องอย่าหิวเงิน แต่ต้องหิวการยอมรับจากลูกค้า็นเรื่องสดทยเลยเววฟหก”

ติดตามเรื่องราวแรงบันดาลใจ และวิธีสร้างจุดแข็งของการทำธุรกิจได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง