คัดลอก URL แล้ว
อลังการสุดหรูต้อง “มาร์ค-ธาวิน” เปิดใจพึ่งธรรมะสงบจิตในรายการ “เดอะ เลดี้”

อลังการสุดหรูต้อง “มาร์ค-ธาวิน” เปิดใจพึ่งธรรมะสงบจิตในรายการ “เดอะ เลดี้”

โด่งดังในระดับต้นๆ ในฐานะเจ้าของธุรกิจร้านทำผมคุณภาพระดับเวิลด์คลาสระดับประเทศ “มาร์ค-ธาวิน พี เซียวตง” แฮร์สไตล์ลิส เซเลบริตี้และนักลงทุนแบรนด์เนมมากฝีมือ ที่เข้ามาพูดคุยแชร์เรื่องราวกว่าจะสำเร็จแบบทุกวันนี้ไม่ง่าย แถมต้องต่อสู้กับจิตใจตัวเองอย่างมาก ผ่านสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี และ น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัยในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่อง MONO29  โดยเจ้าตัวเผยว่า

ตั้งแต่ช่วงที่ยังเป็นร้าน “อัลติเมต แฮร์ โซลูชั่น” ด้วยการทำงานในชีวิตที่เราซึมซับสารเคมีอยู่ตลอดหลายสิบปี มันทำให้มาร์คป่วย เพราะสมัยก่อนยังไม่มีสีออแกนิคเหมือนสมัยนี้ ตอนนั้นแค่เราสัมผัสสารเคมีเลือดในตาเราก็แดงออกมาแล้ว ทุกวันนี้ใครอยู่ใกล้มาร์คจะเห็นว่ามาร์คใช้กระดาศทิชชูซับจมูกบ่อยๆ เพราะมีสารคัดหลั่งไหลอยู่ในจมูกตลอดเวลา เลยตั้งคำถามว่าเราจะไปต่อยังไง เพราะมันอันตรายต่อสุขภาพเรา สุดท้ายเลยออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกับสุขภาพคือร้าน “เมซง มาร์ค ธาวิน แฮร์&อิลิต ไลฟ์สไตล์” เชื่อมั้ยครับ คนแพ้สารออแกนิคก็มีเยอะ กรรมวิธีที่เราคิดค้นขึ้นจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะกับลูกค้าอาจจะเป็นร้านเดียวในโลกที่ทำ มาร์คมองกลับว่านวัตกรรมทุกอย่างทำให้ผมสวยซ่อมผมเสียได้”

พิธีกรถามต่อว่าอยากประสบความสำเร็จด้านไหนอีก “เราอยากประสบความสำเร็จในการปฏิบัติธรรม ปัจจุบันเรากลับมามองตัวเองแล้วคิด ถ้าคุณจะหาเงินจากความสุขคุณต้องใช้เงินรักษาสุขภาพด้วย แล้วทำไมเราจะหาความสงบให้จิตใจสักหน่อยไม่ได้ เพราะมันสำคัญจริงๆ ตอนนี้เลยเริ่มเดินจงกลม คิดดูวันหนึ่งเราอยู่ในโซเชียลเป็นสิบชั่วโมงได้ ทำไมเราจะเดินจงกลมสงบจิตสักหนึ่งถึงสองชั่วโมงไม่ได้ ทุกวันนี้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ โลกปัจจุบันวิ่งไวมาก มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราเลยอยากหาเวลาไตร่ตรองกับตัวเองว่าความสุขแท้จริงอยู่ที่ไหน เมื่อก่อนเราก็ไม่คิดนะว่าจะรักษาศีลห้าได้แค่สี่ข้อก็ยากแล้ว แต่จนวันนี้พอเราเชื่อว่าทั้งหมดมันอยู่ที่กาลเวลาและจิตใจ ขอแค่มีความตั้งมั่น ก็จะส่งผลดีต่อชีวิตเราจริงๆ”

พบกับเรื่องราวอีกมุมหนึ่งของแฮร์สไตล์ลิส เซเลบริตี้ “มาร์ค-ธาวิน” ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 16.30 น. ทางช่องMONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง