คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” ปะทะลูกขนไก่ “ปอป้อ-ทรัพย์สิรี” เปิดใจสายเลือดแชมป์ในรายการ “DNA TALK”

“ได๋” ปะทะลูกขนไก่ “ปอป้อ-ทรัพย์สิรี” เปิดใจสายเลือดแชมป์ในรายการ “DNA TALK”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (6 มี.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ บุกไป พูดคุย เจาะลึกกับแชมป์นักกีฬาแบดมินตันคู่ผสม มือ 1 ของโลก  “ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย” ต้นแบบผู้มีดีเอ็นเอความสำเร็จในตัวจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมพลังบวกและความมุ่งมั่น ขยันซ้อม ตั้งใจสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังตนเองตัดสินใจเลือกให้ทั้งชีวิตมีแต่กีฬาแบดมินตันมาตั้งแต่เด็ก

ปอป้อ เผยที่มาของก้าวแรกในวงการว่า“จริงๆ จับไม้แบดครั้งแรกตั้งแต่เก้าขวบ แต่จำได้ว่าครั้งแรกที่พ่อแม่ส่งเราไปแข่ง เราแพ้ตั้งแต่แมตช์แรกแพ้แบบศูนย์แต้มเลย หลังจากนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรู้สึกที่ไม่ชอบความล้มเหลว ทุกวันนี้ยังจำความรู้สึกนั้นได้อยู่เลย เราก็เลยเริ่มเข้าคอร์สเรียนแบดจริงจัง บวกกับพ่อแม่เราเป็นนักกีฬาแบดมินตันประจำมหาวิทยาลัยอยู่แล้วด้วย ก็เลยได้คลุกคลีเข้ามาในวงการเรื่อยๆ และได้มาติดทีมชาติตั้งแต่อายุสิบห้าปีค่ะ โดยมีพวกท่านเป็นแรงบันดาลใจมาตลอด จนตอนนี้เปลี่ยนเป็นเรากลายเป็นแรงบันดาลใจให้พวกท่านไปแล้ว”

มีดีเอ็นเอความสำเร็จอยู่ในสายเลือด แต่ต้องแลกกับอะไรบางอย่างมา งานนี้ ปอป้อ ยังเผยถึงการสละเวลาพาร์ทการใช้ชีวิต เพื่อฝึกซ้อม เตรียมพร้อมทุกการแข่งขันว่า “เป็นธรรมดาที่นักกีฬาต้องแลกกับเวลา หรืออะไรบางอย่างในชีวิตเพื่อฟิตซ้อมกับมัน แต่ป้อไม่คิดแบบนั้น ป้อไม่ได้รู้สึกว่าเสียอะไรไปนะ เพราะเราเลือกที่จะทำแล้ว”

หลังคุยกันได้สักพักทั้งสองก็ไปลองฝีมือเสิร์ฟตบลูกขนไก่กัน เป็นการพบเจอกันระหว่างพิธีกรส้นสูง ได๋-ไดอาน่า และ ปอป้อ แชมป์ระดับโลก ที่เล่นเอาพิธีกรขอกลับมานั่งสัมภาษณ์ต่อเหมือนเดิมในเวอร์ชั่น “DNA Gossip” และแอบถามถึงคนรู้ใจที่อยู่เคียงข้าง “มีค่ะ ร่วมทุกร่วมสุขกันมานานตลอดห้าปี ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลก็คือ “บาส” พาร์ทเนอร์เราเอง รู้จักเพราะโค้ชจับคู่ผสมแข่งให้เรา ตอนแรกก็ตีแบบไม่รู้ใจกันเท่าไหร่ ก็เริ่มฝึกซ้อมปรับจูนกันแล้วไปแข่งจนได้แชมป์ จนตอนนี้มองตาเราแว๊บเดียวในคอร์ดก็รู้ใจแล้ว ถ้าในเกมเราคิดเหมือนกัน เป้าหมายก็ต้องชัดเจนเหมือนกัน” ติดตามเรื่องราวทั้งหมดของปอป้อได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมนี้ เวลา 16.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง