คัดลอก URL แล้ว
“เจษฎาบอกต่อ-MONO29” แชร์ต่อของดี ม.เกษตร “ธุรกิจโคนม” ดึงงานวิจัย เพิ่มมูลค่าอาหารรสเลิศ

“เจษฎาบอกต่อ-MONO29” แชร์ต่อของดี ม.เกษตร “ธุรกิจโคนม” ดึงงานวิจัย เพิ่มมูลค่าอาหารรสเลิศ

ตะลุยของดี แชร์ของเด่น บอกต่อเรื่องราวเด็ดๆ ไปกับช่วง   “เจษฎาบอกต่อ”  ในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” โดยผู้ประกาศข่าวช่อง MONO29  “บอย-เจษฎา มณีรัตน์” อาสาพาทัวร์ไปหาแรงบันดาลใจแบบไม่มีท้อรับเช้าวันใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายนนี้  จะพาไปพิสูจน์สเต็กโคนมรสชาติชั้นเลิศ ที่ลดต้นทุนแต่อัดแน่นคุณภาพเทียบเท่าโคขุน ผลงานวิจัยช่วยชาวเกษตรจาก “ศ.ดร.สุริยะ สะวานนท์” หัวหน้าภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นการศึกษา คิดค้นกรรมวิธี และการทดลองเลี้ยงวัวนมจากตัวผู้ เพิ่มทางเลือก ในการช่วยเหลือเกษตรกรให้ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า โดยอาจารย์ได้แชร์ให้ฟังส่วนหนึ่งว่า…

“ปกติผู้คนส่วนใหญ่รับประทานสเต็กจากวัวเนื้อหรือวัวขุน ส่วนประเภทวัวนมจากตัวเมียก็มักจะทานแค่นมวัวหลังจากผสมพันธุ์กับวัวเพศผู้แล้ว ซึ่งตัววัวนมตัวผู้ที่ผ่านการผสมพันธุ์แล้ว มักจะถูกนำเข้าโรงเชือดเพื่อทำวัวหันหรือลูกชิ้นต่างๆ ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งไม่ค่อยมีมูลค่ามากนัก จึงไม่ค่อยมีใครนำมาเลี้ยงหรือมาขุนในธุรกิจอาหารสเต็ก เราเลยมองเห็นการลดต้นทุนทางธุรกิจ เลยทำโครงการวิจัย ศึกษาวิธีการเลี้ยงดูพวกเขาให้เกิดเป็นมูลค่าเทียบเท่าวัวขุนในตลาด และที่สำคัญ สีเนื้อ ลายไขมันแทรกและรสชาติที่ไม่แตกต่างจากโคเนื้อทั่วไป”

งานนี้เจษฎาถึงขั้นต้องลงพื้นที่พิสูจน์!!!ความเด็ด แฟนคลับสายเนื้อและสายสเต็กห้ามพลาด ติดตามเรื่องราวดีๆ ที่เจษฎาต้องบอกต่อได้ ใน รายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตอลหมายเลข 29 และ แอพพลิเคชั่น MONO29 ทั้ง IOS >> http://bit.ly/1s7bDzF และแอนดรอยด์ >> http://bit.ly/YFrFd3


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง