คัดลอก URL แล้ว
“แบงค์-พบเอก” อัพเดทผลทำเลสิก หมอย้ำให้พักต่อ ขยับมาเจอหน้าจอ MONO29 เสาร์นี้

“แบงค์-พบเอก” อัพเดทผลทำเลสิก หมอย้ำให้พักต่อ ขยับมาเจอหน้าจอ MONO29 เสาร์นี้

แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา

ตั้งใจว่าจะกลับมานั่งรายงานข่าว รายการ  “เรื่องเด่น ประเด็นดัง Top Talk Daily” และ “ข่าวค่ำ Nightly News”  ช่อง MONO29 ไว้ในวันที่ 1 พ.ย.นี้  ล่าสุด ผู้ประกาศ “แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา”  อัพเดทอาการหลังผ่าตัด “เลสิก” ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า การผ่าตัดที่เป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย หลังจากพักฟื้นไปหนึ่งสัปดาห์ วันนี้ยังไม่พร้อมรับแสงต่างๆ  ได้ คุณหมอย้ำว่า “No Spotlight” จึงขอฟื้นฟูดูอาการสายตาอีก 5 วัน  พร้อมคอนเฟิร์มว่าวันเสาร์ที่ 6 พ.ย.นี้  พร้อมคืนฟอร์มลงสนามข่าวเหมือนเดิมแน่นอน  พร้อมฝากถึงผู้ชมทุกๆ ท่านว่า…

“จริงๆ พอเปิดประเทศแล้ว ผมยิ่งรู้สึกอยากทำงาน อยากออกไปเจอทุกๆ คนมากกว่าเดิมอีก (หัวเราะ) แต่ด้วยอาการสายตายังปรับตัวไม่ได้มาก แบงค์จึงขออนุญาตผู้ใหญ่โมโน เลื่อนการเข้าสตูดิโออ่านข่าวไปอีกห้าวัน  เพราะตอนนี้ยังแพ้แสงต่างๆ รอบตัวทั้ง แสงแดด, แสงไฟ  ซึ่งแสงสปอร์ตไลท์บนโต๊ะข่าว จะแรงกว่าแสงแดดปกติ คุณหมอให้หลีกเลี่ยงครับ

ผ่าตัดไปในช่วงแรกๆ ยอมรับว่ายาก ต้องกินยานอนหลับพักสายตาเลยด้วยซ้ำ แต่ผ่านมาสามถึงสี่วัน แผลปิดแล้วเราก็เริ่มมองเห็นดีขึ้น จากที่เราสายตาสั้น 560-600 เอียงแถมอีก 200 ตอนนี้มันรู้สึกชัดเจน พูดได้ว่าเลสิกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครคิด ข้อดีก็คือที่ผ่านมาทำให้เราทราบหลังอัพเดทกับคุณหมอล่าสุด ซึ่งช่วยได้มากๆ เราได้เรียนรู้วิธีการดูแลสายตาจริงๆ ซึ่งไม่เคยได้ทำอย่างที่ผ่านมา ทำให้เราเปลี่ยนวิธีใช้ชีวิตไปเลยด้วยซ้ำ นอกจากจะเห็นชัดขึ้นแล้ว มันยังเปลี่ยนมุมมองการดูแล การรักษาดวงตาของเราให้ดี มีแสงหลายแบบในชีวิตที่เราต้องรับมือ เพราะฉะนั้นน่าจะยังคงได้เห็นแบงค์ในลุคใส่แว่นอยู่นะไม่ต้องห่วง แต่ตอนนี้ยังมองเห็นทุกอย่างเป็นฟุ้งๆ รู้สึกเหมือนสายตาตัวเองเป็นฟิลเตอร์แต่งรูปไอจีอยู่เลย (หัวเราะ) ขอพักอีกนิดหน่อยแล้วเดียวเสาร์นี้ (6 พ.ย.) พร้อมคัมแบคลงสนามข่าวเหมือนเดิมแน่นอนครับ แล้วก็ต้องขอบคุณพี่บ๊อบ (ณัฐธีร์  โกศลพิสิษฐ์) และ พี่เอก (นนทกฤช กลมกล่อม)  ที่เข้ามาช่วยดูแลรายการในช่วงที่แบงค์ลาพักมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ”

รอชมกับพบเอกได้เช่นเคย ยิงยาวเจ็ดวันจันทร์ – ศุกร์ พร้อมสรุปข่าวรอบวัน ทันทุกเหตุการณ์ในรายการ  “เรื่องเด่น ประเด็นดัง Top Talk Daily” เวลา 17.20 น. และรายการ “ข่าวค่ำ Nightly News” เวลา 20.15 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตอลหมายเลข 29 , แอพพลิเคชั่น MONO29   ทั้ง IOS >> http://bit.ly/1s7bDzF  Android >> http://bit.ly/YFrFd3  พร้อมเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/Mono29News/ และยูทูป https://www.youtube.com/c/MONO29NEWSTV


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง