คัดลอก URL แล้ว
5 ไอเท็มเด็ด เพื่อคนอยู่คอนโด

5 ไอเท็มเด็ด เพื่อคนอยู่คอนโด

เชื่อว่าหลายๆคนที่ทำงานในเมืองนั้น ต่างก็ต้องมองหาที่พักอาศัยที่ใกล้ที่ทำงานมากที่สุด เพื่อลดเวลา ลดความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางใกล้ๆ ทำให้ทุกวันนี้ผู้คนหันมาพักอาศัยที่คอนโดกันมากขึ้น แต่ด้วยพื้นที่จำกัด ทำให้การซื้อข้าวของเครื่องใช้แต่ละครั้งเราต้องคิดหนักหน่อย เพราะต้องคิดดีๆ ว่าตอบโจทย์กัยสถานที่ ที่เราพักอาศัยหรือไม่ วันนี้เราขขอมาแชร์ไอเท็มน่าใช้เพื่อชาวคอนโดยุคนี้ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1.เตาไฟฟ้า

อันดับหนึ่งของชาวคอนโด คงไม่พ้นเรื่องอาหารการกิน แต่คอนโดส่วนใหญ่ มักมีข้อจำกัดเรื่องการทำอาหารที่สำคัญคือห้ามใช้แก๊ส เพราะฉนั้นเตาไฟฟ้า ถือว่าเป็นไอเท็มยอดฮิตของชาวคอนโดอันดับ 1 ของการประกอบอาหาร ซึ่งปัจจุบันมีเตาไฟฟ้ามากมาย หลากหลายแบบให้เลือกซื้อ แนะนำให้มองหาพวกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน ควบคุมการทำงานด้วยระบบไมโครคอมพิวเตอร์เป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากค่ะ

2. เครื่องบด-สับ-ปั่น

อีกไอเท็มที่เหมาะสำหรับคนอยู่คอนโดมากๆอีกอย่างหนึ่ง ก็คือเครื่องบด สับ ปั่น เอนกประสงค์ เพราะเป็นไอเท็มที่สามารถบด สับได้โดยไม่มีเสียงรบกวนเพื่อนบ้านให้รำคาญใจ ถามยังลดเวลา ลดขั้นตอนการประกอบอาหาร แถมใช้งานก็ง่ายสุดๆ เพียงนำวัตถุดิบที่ต้องบด สับใส่ไปในเครื่อง จากนั้นเพียงกดปุ่ม เท่านั้นก็เป็นอันเรียบร้อย

3. กล่องเก็บอาหาร

ชาวคอนโดคนไหน ที่ชอบช้อปอาหารมากักตุนเป็นจำนวนมาก ขอแนะนำให้ซื้อกล่องเก็บอาหารมาเก็บไว้ เพราะเพียงแค่เรานำอาหารเก็บในกล่อง แทนที่จะแช่เย็นไปเลย เราก็สามารถถนอมอาหารได้นานขึ้นหลายเท่า อย่างเช่นพวกมะเขือเทศ ต้นหอม ผักชี ที่บางทีเราซ้อมาแล้วใช้ไม่หมด เราก็สามารถนำใส่กล่องเก็บอาหาร แค่นี้ก็สามารถแช่เย็นไว้ได้นานเป็นสัปดาห์เลยแล้วค่ะ

4. กล่องเก็บรองเท้า

ผู้หญิงกับรองเท้ามักเป็นของคู่กัน สาวๆ หลายๆคนอาจเกิดปัญหาตู้รองเท้าที่คอนโดมีไว้ให้ไม่เพียงต้อการใช้งาน บางครั้งต้องเอาร้องเท้าซ้อนๆกัน นอกจากจะก่อให้เกิดความสกปรกแล้ว ยังดูไม่น่ามองดูรกเลอะเทอะอีกด้วย อยากให้ลองมองหากล่องเก็บรองเท้ามาใช้งานเพื่อเก็บรองเท้าคู่เก่ง ให้คงรูปสวยงาม แถมยังถือเป็นไอเท็มแต่งห้องได้ไปในตัว เพราะกล่องพวกนี้ เราสามารถจัดวางได้หลายแบบ ห้องเป็นระเบียน แถมยังไม่น่าเบื่ออีกด้วย

5. ถังขยะเซ็นเซอร์อัจฉริยะ

อันนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่แนะนำสำหรับชาวคอนโดเป็นอย่างมาก เพราะถังขยะอัจฉริยะพวกนี้ นอกจากจะมีเทคโนโลยีที่สามารถ เปิด-ปิด ถังได้โดยเซ็นเซอร์แล้ว ถังขยะเหล่านี้ยังสามารถเก็บกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่าง เพราะคอนโดที่มีพื้นที่ไม่กว้างนัก หากเลือกถังขยะที่ไม่มีระบบเก็บกลิ่นที่ดี ก็จะทำให้อากาศภายในห้องนั้นมีกลิ่นที่ชวนเวียนหัวเป็นแน่ ฉนั้นอยากให้เพื่อนลองมองหาถังขยะเซ็นเซอร์อัจฉริยะมาใช้กันนะคะ

สำหรับคนที่เลือกอยู่คอนโดเพราะอยู่ใกล้แหล่งชุมชนมีการเดินทางที่สะดวกสบาย การรักษาความปลอดภัย แต่ส่วนใหญ่จะมีความกะทัดรัดของพื้นที่ แต่ความกะทัดรัดของพื้นที่นี้ก็อาจกลายเป็นข้อจำกัดในการตกแต่งได้เหมือนกันไอเท็มสำหรับชาวคอนโดที่นำเสนอวันนี้หวังว่าคงถูกอก ถูกใจชาวคอนโดหลายๆคนกันบ้างนะคะ   และอย่าลืมมาติดตามบทความสาระน่ารู้จากเราด้วยกันได้ที่ Facebook: 29Shopping


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง