คัดลอก URL แล้ว
Take a Break เหนื่อยนักก็พักซะหน่อย

Take a Break เหนื่อยนักก็พักซะหน่อย

Take a Break เหนื่อยนักก็พักซะหน่อย

พักจากการทำงานที่แสนเหน็ดเหนื่อยตลอดสัปดาห์ พอเย็นวันศุกร์กลับมาถึงบ้านเหนื่อยๆ เชื่อว่าหลายๆคนมักจะทิ้งตัวลงนั่ง นอนบนโซฟา หรือเก้าอี้แสนสบายภายในบ้านของเราเอง นั่นก็เป็นความสุขที่เราสามารถหาได้ด้วยการพักผ่อนอยู่บ้าน ลดความเครียด ความเหน็ดเหนื่อยตลอดสัปดาห์ของการทำงานไปได้ เรามาดูกันว่า วิธีแบบไหนบ้างที่จะช่วยผ่อนคลาย ให้ร่างกายได้พักในวันหยุดสุดสัปดาห์ของเรา

Take-a-Break-WatchTV

1. นอนดูหนัง

การดูนอนดูหนังอยู่บนโซฟานุ่มๆ ก็เป็นการผ่อนคลายยอดฮิตอันดับหนึ่งในวันพักผ่อน เชื่อว่าหลายๆคนคงต้องมีโมเม้นซุกตัวอยู่บนโซฟานานเป็นชั่วโมงๆ เพื่อพักกาย พักใจ จากความเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าของการทำงานมาตลอดทั้งสัปดาห์ และถ้าได้มีคนนอนดูหนังอยู่ข้าง ก็ยิ่งเพิ่มความผ่อนคลายไปได้อีก เพราะเหมือนมีเพื่อนคอยพูดคุย ปรึกษา หรือคุยสัพเพเหระเรื่องต่างที่เผชิญมาตลอดทั้งสัปดาห์ ก็ถือว่าเป็นการพักผ่อนอย่างดี

Take-a-Break-ReadABook

2.อ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการพักผ่อน เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้สมอง ใช้สายตามาตลอดทั้งสัปดาห์ หากอยากได้ความผ่อนคลายโดยที่ไม่ต้องเจอกับแสงจากจอคอมพิวเตอร์ หรือหน้าจอทีวีมากจนเกินไปก็สามารถเลือกหนังสือที่ถูกใจสัก 1 เล่ม พร้อมกับเก้าอี้เอนนอน หรือเก้าอี้ผ่อนคลายที่นั่งสบายๆสักตัว แล้วนั่งๆ นอนอ่านหนังสือไป เชื่อไหมละว่าคุณจะได้ความผ่อนคลาย และสบายสายตาอีกด้วย

Take-a-Break-Cooking

3. ทำอาหาร

เดี๋ยวนี้การทำอาหารก็เป็นอีกกิจกรรมยามว่างสุดฮิตในวันว่างของใครหลายๆคน แถมทุกวันนี้การทำอาหารนั้นก็แสนง่าย มีตัวช่วยมากมายในครัวเรือนที่จะทุ่นแรง ลดความเหน็ดเหนื่อยและระยะเวลาในการประกอบอาหารของเราไปได้เยอะ อย่างบ้านไหนมีเตาอบซัก 1 เครื่อง ก็สามารถทำเมนูไก่ย่างทั้งตัวได้ ในเวลา 1-2 ชม เท่านั้น หรือยังสามารถทำเมนูของหวานอร่อยๆทานเองที่บ้าน เช่นเค้ก คุ้กกี้ หรือครัวซองต์ ก็สามารถทำได้ นอกจากช่วยให้เราคลายเครียดจากการทำงานแล้ว ยังได้ทานเมนูแสนอร่อยที่สามารถกำหนดรสชาติที่คุณถูกใจได้ด้วยตัวเอง

Take-a-Break-Gloves AndPlanting

4. ปลูกต้นไม้

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ลดความเครียดได้ แถมเพิ่มอากาศสดชื่นภายในบ้านของเราก็คือการปลูกต้นไม้ ทำสวน รดน้ำต้นไม้ ไม่ว่าจะอยู่ในที่พักแบบไหนก็สามารถหาต้นไม้มาปลูกเพิ่มสีเขียวๆ ภายในบ้านได้ทั้งนั้น ได้ทั้งอากาศสดชื่น ร่มเงา และสีเขียวๆสบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี

Take-a-Break-Beauty

5. เสริมสวย

กิจกรรมสุดท้ายนี้น่าจะเหมาะแก่สาวๆเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งสัปดาห์ สาวๆทั้งหลายคงอยากเพิ่มพลังกาย พลังใจ เพิ่มความสวยให้พร้อมกลับไปสู้กับงานในวันจันทร์อีกครั้ง การเสริมสวยง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้านโดยไม่ยุ่งยากมากนัก เช่น การมาร์กหน้า ขัดผิว ทำสีผม หนีบผม ม้วนผมง่ายๆ ทุกอย่างนี้สามารถทำได้เอง ง่าย แถมใช้เวลาไม่นาน เหมาะเป็นการพักผ่อนอีกทางหนึ่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธการพักผ่อน พักกาย พักใจที่เหน็ดเหนื่อย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในสัปดาห์ถัดไปของเรา เพื่อให้เราสดใส พร้อมเสมอในการทำงาน อย่าลิมลองนำวิธีที่กล่าวมา ไปลองทำดูนะคะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง