คัดลอก URL แล้ว
วิธีดูแลรถ ให้สะอาดเหมือนใหม่ และขับขี่ปลอดภัยในหน้าฝน

วิธีดูแลรถ ให้สะอาดเหมือนใหม่ และขับขี่ปลอดภัยในหน้าฝน

ดูแลรถ

หน้าฝนที่แสนจะเลอะเทอะ เฉอะแฉะ สร้างความลำบากให้กับหลายๆ คน ไม่เฉพาะเสื้อผ้าที่อับชื้น อากาศที่เปลี่ยนแปลงจนทำให้ป่วยได้ง่ายขึ้น แต่ยังรวมไปถึงการเดินทางออกจากบ้านอีกด้วย ยิ่งคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว ต้องยิ่งเพิ่มการดูแลรถยนต์สุดรักของคุณให้ดียิ่งขึ้น เพื่อความสวยงามและการขับขี่ที่ปลอดภัย 29Shopping ขอแนะนำ วิธีดูแลรถ ให้สะอาดเหมือนใหม่ และการขับขี่อย่างปลอดภัยในหน้าฝน สำหรับคุณและรถของคุณกันค่ะ

เมื่อคุณต้องขับรถในขณะที่ฝนตก ควรรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าให้ดี เพื่อที่จะได้หยุดรถทันเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และควรใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. เพื่อความปลอดภัย ไม่ควรใช้ไฟสูงเพราะอาจจะทำให้ไปแยงตาคนที่ขับรถสวนทางกับคุณ รวมถึงไม่ควรใช้ไฟฉุกเฉินขณะขับรถด้วยนะคะ เพราะรถคันหลังอาจะไม่รู้ว่าคุณกำลังขับรถหรือจอดรถอยู่นั่นเอง ที่สำคัญ อย่าลืมติดกล้องติดรถยนต์บนรถด้วยนะคะ เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจะได้อุ่นใจเพราะมีภาพหลักฐานบันทึกไว้ตลอดเวลานั่นเอง

สำหรับบการดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าฝน นอกจากที่ปัดน้ำฝน ระบบเครื่องยนต์ เบรก ไฟ ยางและลมยางที่ควรหมั่นเช็คอย่างสน่ำเสมอแล้วนั้น เรื่องความสะอาดทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นดูดฝุ่นในรถยนต์สม่ำเสมอ ทำความสะอาดคราบดิน โคลนที่มักติดตามถาดปูพื้น กำจัดกลิ่นอับตามเบาะรถยนต์ ล้างรถยนต์เป็นประจำ (ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนก็ตาม) เพื่อลดโอกาสเกิดคราบฝังแน่นที่ฝนไม่ได้ชะล้างให้หลุดออกไป และลดความชื้นสะสมที่เป็นสาเหตุของการเกิดสนิมบนรถด้วย ที่สำคัญ! อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์เพื่อคืนความสวยงามให้รถของคุณทั้งภายในและภายนอกนะคะ

นี่แหละค่ะวิธีการง่ายๆ สำหรับคนรักรถ ไม่ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหน ก็สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย และยังดูแลรถยนต์ของคุณให้สะอาดเหมือนใหม่ได้อยู่เสมอแน่นอน!


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง