คัดลอก URL แล้ว
5 วิธีการประหยัดในยุค “โควิด19”

5 วิธีการประหยัดในยุค “โควิด19”

5-Ways-to-Save-'Covid-19'

สถานการณ์ COVID-19 (โควิด-19) ในปัจจุบันนี้กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตอย่างหนัก การแพร่กระจายของโรคนับวันยิ่งร้ายแรงขึ้นมาก ทำให้ผู้คนเกิดความวิตกกังวลกันอย่างมาก ในวันนี้ 29Shopping ขอมาแชร์ 5 วิธีการประหยัดเงินในกระเป๋า ในช่วงเวลานี้ เพื่อให้ทุกคนได้อยู่รอด พร้อมมีเงินเก็บในกระเป๋าไปพร้อมๆกัน

1. ทำอาหารทานเองที่บ้าน อร่อย สะอาด สบายกระเป๋า

หนึ่งในกิจกรรมยามว่างของคนอยู่บ้านช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นการเข้าครัวทำอาหาร เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมยามว่าง แก้เบื่อของทุกคนแล้ว ยังจะได้การฝึกปรือทำอาหารเมนูเพื่อสุขภาพมากมาย เช่นอาหารคลีน อาหารลีน เป็นต้น อุปกรณ์ก็มีไม่มากแค่มีหม้ออบลมร้อน หรือหม้อทอดไร้น้ำมัน ก็ทำได้สารพัดเมนูแล้วค่ะ

2. ซ่อมแซมเสื้อผ้า / ตัดเย็บเสื้อผ้าเอง ได้เสื้อผ้าใหม่ถูกใจ

ต่อเนื่องมาจากการทำอาหารเพื่อสุขภาพทานเองที่บ้าน ผลลัพธ์ที่ได้คือทำให้เราหุ่นดีขึ้นด้วย เสื้อผ้าหลายๆตัวอาจจะหลวมๆขึ้นมา ร้านแก้เสื้อผ้าก็หายากสักหน่อย งั้นอยากให้ลองมาซ่อมเสื้อผ้าเองดูที่บ้าน เปิดดูวิธีการง่ายๆจากอินเตอร์เน็ต ยิ่งถ้ามีชุดจักรไฟฟ้าด้วยแล้วล่ะก็ ง่ายเพียงพริบตาเลยทีเดียว

3. ล้างรถเองบ้าง ช่วยประหยัดเงิน

คุณผู้ชายที่มีรถยนต์ ก็คงไม่พ้นต้องเสียเงินให้กับร้านคาร์แคร์อยู่เรื่อยไป แต่หากคุณลองล้างรถเอง ก็จะช่วยประหยัดเงินได้มากโข แถมยังมั่นใจอีกด้วยว่ารถสุดที่รักของเรา ได้รับการดูแลทุกซอกทุกมุมเป็นอย่างดี ล้าง ขัด เคลือบสี สามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ยากอย่างที่คิด

4. ออกกำลังกายที่บ้าน หุ่นฟิตเฟิร์ม พร้อมทุกสถานการณ์

อีกกิจกรรมสุดฮิตของคนอยู่บ้านอีกอย่างหนึ่งก็คือ การออกกำลังกาย แต่ช่วงนี้อยากชวนให้ลองมาออกกำลังกายที่บ้าน ไม่เสียเงินแถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย ลองมองหาเครื่องออกกำลังกายเช่น ลู่วิ่ง หรือเครื่องบริหารร่างกายดีๆซักชิ้น  รับรองว่าคุณจะได้หุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์ม ได้อย่างไม่ยากเลย

5. ดูหนังอยู่บ้านไม่ไปไหน ลดค่าใช้จ่าย พร้อมได้ดูหนัง/ซีรีส์สุดฟิน

กิจกรรมสุดท้าย ที่เราขอแนะนำสำหรับคนที่ต้องอยู่บ้านมาอย่างต่อเนื่อง ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เราไม่เหงา นั่นก็คือการนอนดูหนัง ดูซีรีส์ ที่เป็นวิธีการพักผ่อน คลายเครียดให้กับเราได้เป็นอย่างดี และช่องหนังดี ซีรีส์ดัง ที่ทุกคนขาดไม่ได้ นั่นก็คือ Mono29 นั่นเอง เพราะมีหนังและซีรีส์ให้เราดูต่อเนื่องแบบ Non-stop ไม่มีวันหยุด และหากใครที่อยากดูหนังดี ซีรีส์ดัง มีทั้งซีรีส์เกาหลี จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่นและไทย ก็สามารถสมัครแอป MONOMAX ได้อีกด้วย ประหยัด แถมยังฟินไปอีก

อย่าลืมว่าในทุกวิกฤตมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ ขอให้รับมือกับมันอย่างมีสติ โรคระบาดทำให้เราหวาดกลัว แต่ทำให้เราได้เรียนรู้วิธีป้องกันตัวเองมากขึ้น ช่วงนี้การเก็บเงิน การประหยัดสำคัญมากๆ เพราะในสถานการณ์นี้ไม่มีใครคาดเดาได้เลยว่าโรคร้ายจะหมดไปเมื่อไหร่ เราต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปได้ร่วมกันนะคะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง