คัดลอก URL แล้ว
โควิด-19 เราต้องรอด! แชร์วิธีป้องกันตัวเองเต็มกำลัง ในวันที่สถานการณ์รุนแรง

โควิด-19 เราต้องรอด! แชร์วิธีป้องกันตัวเองเต็มกำลัง ในวันที่สถานการณ์รุนแรง

โควิด-19 เราต้องรอด!

ในขณะที่สถานการณ์ โควิด-19 ของประเทศไทยกำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ยิ่งตอกย้ำถึงความจำเป็นที่ทุกๆ คนต้องคอยป้องกันตัวเองให้ดี เพราะช่วงนี้ถึงแม้จะป่วยด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ยิ่งอาจทำให้สภาพจิตใจแย่ลงได้ ดังนั้น 29Shopping จะขอแชร์วิธีป้องกันตัวเองอย่างเต็มกำลัง ในวันที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับทุกคนกันค่ะ

เมื่อต้องออกนอกบ้าน อย่าลืมทุกครั้งว่าควรสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี และถ้าเป็นไปได้ควรใส่หน้ากาก 2 ชั้น ซึ่งชั้นแรกควรเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และชั้นนอกอาจจะเป็นหน้ากากผ้าธรรมดา ถ้าต้องหยิบจับอะไร ก็หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70% ขึ้นไป ถ้าต้องคุยกับใครอย่าลืมเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตรนะคะ

เมื่อต้องอยู่กับคนในบ้าน หลังจากกลับเข้าบ้านแล้ว ควรรีบอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายและซักเสื้อผ้าทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคที่ติดมาจากนอกบ้านแพร่กระจายไปติดสิ่งของและคนในบ้าน สำหรับอาหารการกินควรเน้นทำอาหารกินเอง หรือถ้าใครสั่งจากนอกบ้านก็อย่าลืมอุ่นร้อนอีกครั้ง แยกจาน ช้อน แก้วน้ำ ให้ชัดเจนและไม่ควรนั่งกินอาหารร่วมกัน ทำความสะอาดบ้านบ่อยๆ และนอกจากการเว้นระยะห่างจากคนในบ้านแล้ว ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในบ้านด้วยนะคะ

แม้อาจจะดูยุ่งยากและลำบากไปหน่อย แต่ถ้าหากทุกคนอดทนกันอีกสักนิด โควิด-19 นี้ พวกเราจะผ่านไปด้วยกันได้แน่นอนค่ะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง