คัดลอก URL แล้ว
เจษฎาบอกต่อ-MONO29”เปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง กฤษณะ” ผู้พิการทางสายตา..ฝ่าวิกฤตโควิด-19ด้วยใจที่แกร่งพอ

เจษฎาบอกต่อ-MONO29”เปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง กฤษณะ” ผู้พิการทางสายตา..ฝ่าวิกฤตโควิด-19ด้วยใจที่แกร่งพอ

เจษฎาบอกต่อ

บอกต่อเรื่องดี แชร์ต่อเรื่องเด่น กับช่วง  “เจษฎาบอกต่อ”  ในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand”โดยผู้ประกาศข่าวช่อง MONO29  “บอย-เจษฎา มณีรัตน์” เดินหน้าเสิร์ฟแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับคนไทยในยามเช้า  ล่าสุด วันพฤหัสฯ ที่ 17 มิ.ย.2564 พาไปเปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง-กฤษณะ รักนาค” ผู้พิการทางสายตา ที่แม้จะผ่านความยากลำบากของการใช้ชีวิตฝ่าวิกฤตในช่วง โควิด-19 มากกว่าผู้คนปกติหลายเท่า ในขณะที่ภรรยาก็กำลังตั้งครรภ์  แต่กลับไม่ย่อท้อ เดินหน้าสู้ชีวิต ยึดอาชีพขายลอตเตอรี่  หาเลี้ยงครอบครัวมากว่าสองปี

เจษฎาบอกต่อ

“ก่อนหน้านั้นผมจะมีเล่นดนตรีเปิดหมวก  ส่วนขายล็อตเตอรี่ เริ่มทำช่วงก่อนโควิดนิดหน่อยครับ โดยทางสมาคมคนตาบอดฯ สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ และมีโควต้าของล็อตเตอรี่ให้ครับ  ซึ่งในช่วงโควิด ผลกระทบหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องการประกอบอาชีพครับ พอช่วงโควิดมา ก็งดไม่ได้ออกไปเปิดหมวกที่ไหน  เหลือเพียงจำหน่ายล็อตเตอรี่อย่างเดียวครับ ซึ่งก็ต้องรัดเข็มขัดขึ้นเยอะ  ถ้ามีพื้นที่ประจำขายหวยก็จะดีกว่านี้  ถ้าถามว่าจะให้ขออะไร…ความภูมิใจของเราคือไม่อยากเป็นภาระกับคนอื่น แค่ขอโอกาสในการทำงาน หรือให้อาชีพก็พอ ครับ”

เจษฎาบอกต่อ

ติดตามวิถีชีวิตของผู้พิการทางสายตา “เก่ง-กฤษณะ รักนาค”  ได้รายการ “เจษฎาบอกต่อ” วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตอลหมายเลข 29 และ แอพพลิเคชั่น MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง