คัดลอก URL แล้ว
ผู้กำกับฯ  “ปีเตอร์ แจ็คสัน” โชว์เทพ..ชุบชีวิตหนังเก่า “เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์” สงครามจริงสู่จอช่อง “MONO29”

ผู้กำกับฯ “ปีเตอร์ แจ็คสัน” โชว์เทพ..ชุบชีวิตหนังเก่า “เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์” สงครามจริงสู่จอช่อง “MONO29”

เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับมาสเตอร์พีช ของผู้กำกับฯ  ระดับโลก “ปีเตอร์ แจ็คสัน” ผู้ให้กำเนิดเรื่องราวของสงครามชิงแหวนในตำนาน “อภินิหารแหวนครองพิภพ (The Lord of The Rings)” และ “เดอะฮ็อบบิท (The Hobbit)” ที่ขอพักงานยักษ์ใหญ่ มาสู่งานเรียบง่าย แต่สุดท้าทาย ด้วยการหยิบฟุตเทจฟิล์มหนัง ขาว-ดำ อายุร้อยปีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ไม่มีเสียง  มารีมาสเตอร์  ด้วยเทคโนโลยีย้อมสี, อ่านปาก ใส่เสียงพากย์เข้าไป นำเสนอเป็นภาพยนตร์สารคดีประวัติศาสตร์เรื่อง  “เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์ (They Shall Not Grow Old)” ตีแผ่เหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 พร้อมนำเสนอที่สุดของความเรียลผ่านโปรแกรม “มิดไนท์ ซีนีม่า” (Midnight Cinema) ในวันพุธที่ 19 พ.ค.2564 เวลา 23.35 น. ช่อง “MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)”

เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์

 “เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์ (They Shall Not Grow Old)” นำเสนอเหตุการณ์จริง ต้นกำเนิดสงครามโลกครั้งที่ 1 ช่วงปี ค.ศ. 1914 – 1918  ดำเนินเรื่องราวผ่านกองทัพทหารอังกฤษ  ที่ประกาศสงครามกับจักรวรรดิเยอรมัน ตั้งแต่วันแรกของการห้ำหั่นของทั้งสองฝ่าย วิถีชีวิตของเหล่าชายชาตรีที่เปลี่ยนไป จากเด็กวัยรุ่นทั่วไปสู่ทหารใหม่ เข้ารับการฝึกแนวหน้าเพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติ  อย่างสุดความสามารถ พร้อมๆ กับผลกระทบที่ได้รับจากการบุกโจมตีของทั้งสองฝ่าย ต่างก็บาดเจ็บ, สูญหาย และ เสียชีวิต ไม่น้อยไปกว่ากัน นับเป็นที่สุดในความขัดแย้ง ของสงครามประวัติศาสตร์มนุษยชาติ 

เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์

ตื่นตากระแทกใจ กับการชุบชีวิตภาพยนตร์เก่าอดีตของผู้กำกับฯ “ปีเตอร์ แจ็คสัน” พร้อมกับข้อเท็จจริงสุดช็อค ในความดิบเถื่อนของสงครามที่มาจากน้ำมือมนุษย์  อีกหนึ่งบทเรียนจากประวัติศาสตร์ที่รุ่นหลังจะได้รับรู้ร่วมกันผ่านภาพยนตร์เรื่อง  “เดย์แชลนอทโกรว์โอลด์ (They Shall Not Grow Old)”  วันพุธที่ 19 พ.ค.นี้ เวลา 23.35 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตอลหมายเลข 29 และ แอพพลิเคชั่น MONO29  


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง