คัดลอก URL แล้ว
โมโนแม็กช์ เตรียมยิงสดทุกคู่ “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก 2020” ประเดิมแมทช์แรก 15 สิงหาคมนี้

โมโนแม็กช์ เตรียมยิงสดทุกคู่ “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก 2020” ประเดิมแมทช์แรก 15 สิงหาคมนี้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันตะกร้ออาชีพ พร้อมด้วย นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว “การจัดการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก” ดิวิชั่น 1 ชาย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ที่สเตเดียม 29

สำหรับความพิเศษในการแข่งขันในปีนี้ ทางสมาคมตะกร้อฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบความไว้วางใจให้ “โมโนกรุ๊ป” เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดอีกด้วย

ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ กล่าวว่า ตะกร้อไทยแลนด์ลีกในปีนี้จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งในปีนี้มีความเปลี่ยนแปลงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้การแข่งขันในปีนี้จะเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชม เว้นระยะห่างทางสังคม งดการจับมือหรือการถูกตัวกันของนักกีฬาให้ได้มากที่สุด และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยฝ่ายจัดการแข่งขันของเรา มีความยินดีที่ได้ทาง MONOMAX (โมโนแม็กซ์) ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ เข้ามาช่วยในการถ่ายทอดสด ทำให้ผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการแข่งขันได้โดยไม่ต้องเข้ามาที่สนาม

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด กล่าวว่า ตะกร้อถือเป็นกีฬาประจำชาติไทย เป็นความท้าทายสำหรับโมโนแม็กซ์ในการถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมทางบ้าน ในวิถีนิวนอร์มอล ทางโมโนแม็กซ์ได้มีการติดตั้งและปรับมุมกล้องต่างๆ เพื่อให้การถ่ายทอดสดมีความสนุกเร้าใจ โดยจะนำประสบการณ์ที่เราเคยมี จากการถ่ายทอดสดกีฬาบาสเก็ตบอลลีกอาชีพ มาปรับใช้กับการถ่ายทอดสดตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก ซึ่งการรับชมจากการถ่ายทอดสด จะทำให้ผู้ชมได้เห็นมุมภาพของการแข่งขันหลากหลายมุมมากกว่าการรับชมในสนาม

ทาง MONOMAX (โมโนแม็กซ์) ต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาตะกร้อที่ไว้วางใจให้เราถ่ายทอดสดเป็นปีที่สองติดต่อกัน ทางเราจะรับหน้าที่ถ่ายทอดสดเป็นเวลา 3 ปี จนถึงปี 2022 โดยจะถ่ายทอดสดผ่านโมโนแม็กซ์ทั้งหมด 73 แมตช์ พร้อมดูย้อนหลังได้ มีไฮไลต์ และในรอบชิงชนะเลิศ ทางโมโนกรุ๊ปจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่านช่อง MONO29 และจะมีไฮไลต์ทุกแมทช์ รอมถึงคอนเทนต์ต่างๆ ด้วย

สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม ประกอบด้วย
1.สโมสรจังหวัดแพร่ (พญาไก่ฟ้า)
2.สโมสรจังหวัดนครปฐม (หมูป่าเขี้ยวตัน)
3.สโมสรจังหวัดปทุมธานี (อินทรีเจ้าเวหา)
4.สโมสรจังหวัดศรีสะเกษ (เป็ดสายฟ้า)
5.สโมสรจังหวัดพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน)
6.สโมสรจังหวัดชลบุรี (สิงห์บูรพา)
7.สโมสรจังหวัดอำนาจเจริญ (วานรพิฆาต)
8.สโมสรจังหวัดชัยภูมิ (กระเรียนพิฆาต)
9.สโมสรจังหวัดเลย (ปลาบึกพิฆาต)

โดยแต่ละทีมจะมีนักกีฬาไม่เกิน 15 คนต่อแมทช์

ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสด และดูย้อนหลังได้ทุกคู่ ทุกแมทช์ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น MONOMAX และทาง www.monomax.me และสามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชั่น MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง