คัดลอก URL แล้ว
ไทยท้าทาย” เกาะติดประเพณี “สะโป้ก เมืองแพร่

ไทยท้าทาย” เกาะติดประเพณี “สะโป้ก เมืองแพร่

“ไทยท้าทาย” เกาะติดประเพณี “สะโป้ก เมืองแพร่”
ท้าพ่อเมืองหาแชมป์ “ยิงไกล
ยิงแม่น” ซิวรางวัลพิเศษ
———————————————————————————————————————————————

IMG_1
รายการ
“ไทยท้าทาย” ทางช่องทีวีดิจิตอล MONO29 วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.58 เวลา 14.00 น. พิธีกร “ต้อยธงชัย คะใจ” เดินทางไปเกาะติดประเพณีการละเล่นชาวล้านนา “สะโป้ก เมืองแพร่” ท้าพ่อเมืองหาผู้ชนะ “ยิงไกล” และ “ยิงแม่น” ทีมไหนคว้าแชมป์ใน 2 ประเภทการแข่งขันรับรางวัลพิเศษจากรายการเดินทางทุกทิศทั่วไทย ท้าทายทั้งประเทศเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.00 น.กับรายการ “ไทยท้าทาย” โดยพิธีกร “ต้อยธงชัย คะใจ” ที่จะพาไปเกาะติดประเพณี วัฒนธรรมไทย พร้อมท้าทายทุกความสามารถ และในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ บุกไปถึง จ.แพร่ เกาะติดประเพณีไทยโบราณชาวล้านนาที่ชื่อว่า“ยิงสะโป้ก เมืองแพร่” ประเพณีชาวล้านนาที่มีมากว่า 100 ปี ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงปีใหม่ไทย โดยมีความเชื่อว่าการจุดสะโป้กไม้ไผ่ให้เกิดเสียงดังนั้น นอกจากจะเป็นการส่งสิ่งไม่ดีออกไปและต้อนรับสิ่งดีๆ เข้ามา ปัจจุบันยังจัดให้มีการแข่งขันเพื่อเพิ่มสีสันความสนุกสนานให้กับการจัดงาน

IMG_2

และเช่นเคยกับรายการ ไทยท้าทาย” บุกไปถึงที่ จึงขอท้า “ท่านนายกฯ โชคชัย พนมขวัญ” นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ หาผู้ชนะประเภท ยิงไกลและ ประเภท ยิงแม่น ทีมไหนคว้าแชมป์ร้บรางวัลทันที ทีมร่วมเข้าแข่งขัน “ประเภทยิงแม่น” ทั้งหมด 18 ทีม และ ทีมร่วมแข่งขัน “ประเภทยิงไกล” จำนวน 20 ทีม พร้อม สะโป้ก ซึ่งทำด้วยอุปกรณ์ลำไม้ไผ่เนื้อหนาบรรจุแก๊สก้อน จำนวนกว่า 100 ลูกถูกลำเลียงพร้อมจุด…ทีมไหนจะเป็นหนึ่งครองตำแหน่งผู้ชนะ “ประเภทยิงแม่น” และ “ประเภทยิงไกล” คว้ารางวัลพิเศษจากทางรายการ

ติดตามได้ใน “ไทยท้าทาย” วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.58 เวลา 14.00-14.30 น.ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์ : ดิจิตอลช่อง 29, จานดาวเทียมหรือเคเบิ้ลช่อง 39)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง