คัดลอก URL แล้ว
“คริส-เต้ ซีนเด็ดภาษาหนัง” ประกบ “วิน ดีเซล” แชร์ศัพท์โดนๆ ใน “ริดดิค 3” ช่อง MONO29

“คริส-เต้ ซีนเด็ดภาษาหนัง” ประกบ “วิน ดีเซล” แชร์ศัพท์โดนๆ ใน “ริดดิค 3” ช่อง MONO29

หนังดีตีคู่มากับสาระแบบเพลินๆ ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29” ของดีที่ฟรีทีวีมอบให้ผู้ชมถึงบ้านทุกจอ

โดย วันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค.63 เวลา 18.00 น. สองมาสเตอร์สายฮา “คริสโตเฟอร์ ไรท์ และ เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ” พาทะลุจอไปนอกโลก ประกบพระเอกชื่อดัง “วิน ดีเซล” เพื่อเรียนรู้ศัพท์เด่น- ประโยคโดน   ในภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองจักรวาลเรื่อง “ริดดิค 3” (Riddick)  นักสู้เอเลี่ยนแดนเถื่อนสุดมัน ที่ต้องใช้ทุกทักษะการเอาตัวรอด เผชิญหน้ากับดาวที่เต็มไปด้วยเอเลี่ยนที่ร้ายที่สุดและนักล่าค่าหัวที่อันตรายที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ฉากนี้ถือว่าเด็ดเมื่อพระเอกของเรื่อง “ริดดิค” รับบทโดย “วิน ดีเซล” ที่มาพร้อมสุนัขสายพันธุ์ต่างดาวสุดเชื่อง สองพิธีกร “คริส-เต้” จึงยกตัวอย่างคำศัพท์ที่ใกล้เคียงกันมาเปรียบเทียบความหมายและการออกเสียงที่ถูกต้อง  ได้แก่  “Species” (สปิชีส์)“Breed” (บลีด)  และ “Bleed” (บลีด) ซึ่งมีการออกเสียงที่คล้ายกันแต่แปลออกมาคนละความหมาย
และมีวิธีการใช้คำอย่างไร?  นอกจากนี้ยังมีสำนวนน่าใช้ “What on earth is that?”, ประโยคเท่ๆ จากบทสนทนา “Nice work, Diaz. Encouraging. Had something in my eye. It’s called a scope. Try it next time.”  ซึ่งจะมีวิธีการใช้อย่างไรสถานการณ์ไหน ต้องติดตามรับชมได้ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง  (Movie Language)” ตามติดด้วยหนังมันๆในวันหยุดเรื่อง “ริดดิค 3 ” (Riddick 3)” 

 รับชมได้ในวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค.63 เวลา 18.00 น.ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)  


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง