คัดลอก URL แล้ว
“ซีนเด็ดภาษาหนัง” แชร์ศัพท์ไซไฟล้ำสมัย  ใน “เวสต์เวิลด์ ซีซั่น 3” ช่อง MONO29

“ซีนเด็ดภาษาหนัง” แชร์ศัพท์ไซไฟล้ำสมัย ใน “เวสต์เวิลด์ ซีซั่น 3” ช่อง MONO29

จัดหนักความบันเทิง ผสมผสานความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29”  โดยมีกูรูด้านภาษาอย่าง “คริสโตเฟอร์ ไรท์” และ “เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ”  คัดสรรประโยคฮิต และคำศัพท์โดนๆ จากภาพยนตร์มาให้ได้รู้ก่อนดูหนังดี   เป็นประจำทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์

คริสโตเฟอร์ ไรท์” และ “เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ”

 

และ ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.2563 / เวลา 18 : 00 น. พกความพิเศษหยิบสำนวนดี วลีโดน จากซีรีส์ไซไฟระดับโลก จากเอชบีโอ (HBO) เรื่อง  “เวสต์เวิลด์ ซีซั่น 3” (Westworld Season 3 First Episode)” ซึ่งทางช่อง MONO29 ได้รับสิทธิ์จากเอชบีโอ ให้นำตอนแรกของซีรีส์เรื่องนี้ มาออกอากาศให้ผู้ชมได้ดูต่อจากรายการในช่วงเวลา 22.25 น.

 

เรื่องราวในซีรีส์จะเต็มไปด้วยความล้ำสมัยว่าด้วยเรื่องราวในอนาคต  สองพิธีกร “คริส-เต้” ถือโอกาสเลือกซีนเด็ดทะลุจอเข้าไปนั่งประกบพระเอกชื่อดัง “แอรอน พอล” (Aaron Paul) ที่กำลังนั่งคุยกับหุ่นแอนดรอยด์ พร้อมหยิบที่มาที่ไปของคำว่า AI (เอไอ) ที่แปลเป็นไทยว่า “ปัญญาประดิษฐ์” นั้นย่อมาจากอะไร?

AI (เอไอ) ที่แปลเป็นไทยว่า “ปัญญาประดิษฐ์” นั้นย่อมาจากอะไร?

 

คำว่า VR (วีอาร์) ที่ใครหลายคนคุ้นหู มีคำเต็มๆ ว่าอะไร และมีความหมายอย่างไร  ตามด้วยศัพท์ฮิตจากประโยคคำพูดของพระเอกแอรอน พอล ที่ว่า “Listen, I appreciate what you are trying to do here. But I don’t think it’s working for me. I think if I’m gonna get on  with my life. I’m gonna have to find something, someone real. Unsubscribe  ที่นำไปใช้ในชีวิตได้

VR (วีอาร์) ที่ใครหลายคนคุ้นหู มีคำเต็มๆ ว่าอะไร

 

พิธีกร “คริสโตเฟอร์ ไรท์” ให้สัมภาษณ์ต่อถึงประโยคดังกล่าวว่า “เรื่องนี้มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่ทำให้เกิดผลกระทบ จากเหล่าหุ่นยนต์โฮสต์ เอไอ (Host AI) หรือปัญญาประดิษฐ์ในโลกอนาคต ซึ่งมันมีผลกระทบกับชีวิตของมนุษย์ มากจนเกินไป เป็นบทสนทนาที่มันสามารถเตือนและตอกย้ำว่า เราควรอยู่อย่างพอดีและสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ถ้าหากเราถลำลึกจนเกินไปมันอาจจะถอนตัวไม่ทันก็ได้ ซึ่งในประโยคจะจบด้วยศัพท์ลงท้ายว่า อันซับสไครบ์ (Unsubscribe) แปลได้ว่ายกเลิกมันซะ หรือยุติมันนั้นเอง”

คริสโตเฟอร์ ไรท์

 

พบกับคำดีๆ ประโยคน่าใช้ สำนวนน่าฟัง ฝึกภาษาในแบบสบายๆ ไปกับซีรีส์ระดับโลกในเรื่อง “เวสต์เวิลด์ ซีซั่น 3” (Westworld Season 3 First Episode) ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง  (Movie Language)” ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.2563 เวลา 18.00 น.ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง