คัดลอก URL แล้ว
ศิริราชเปิดโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ชวนสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตรฯ

ศิริราชเปิดโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ชวนสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตรฯ

 

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รวมกับศิลปิน-ดารา เปิดตัวโครงการ “70 ล้านคนไทยรักกัน – Thai Digital Charity Community” ชวนคนไทยร่วมสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลของแผ่นดิน

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกับ ศิลปินดารา และบริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด ผู้นำด้านสื่อดิจิตอล เปิดตัวโครงการ “70 ล้านคนไทยรักกัน – Thai Digital Charity Community” ชวนคนไทยส่งต่อความปรารถนาดีให้แก่กัน เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราชที่ได้รับพระราชทานนามจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามพระราชปณิธานที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า

 

 

โดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า การดำเนินการจัดสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ใช้งบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท แต่ขณะนี้งบประมาณยังไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องอาศัยพลังศรัทธาของประชาชน ร่วมใจบริจาคสมทบทุนสานต่อโครงการให้สำเร็จ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างอาคารดังกล่าว

ซึ่งการรับบริจาคจากประชาชนนั้น จะทำในรูปแบบดิจิตอลออนไลน์มากขึ้น ด้วยการเป็นผู้ให้ผ่าน Application 70 millionthailand และ www.70millionthailand.org ยิ่งเล่น ยิ่งให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ ซึ่งคำว่า “ได้” ในที่นี้คือได้มีส่วนร่วมบริจาคและช่วยให้ผู้ป่วยด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพและเท่าเทียมกัน

 

 

ทั้งนี้หากผู้สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Application ดังกล่าวผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS และเว็บไซต์ จากนั้นล็อกอินเพื่อร่วมกิจกรรม “P L A Y M O R E G I V E M O R E” ถ่ายภาพ โพสต์และแชร์ ก็จะเป็นการบริจาคเงินเข้าโครงการแล้ว 1 บาท สามารถเล่นสะสมได้ทุกวัน อีกทั้งยังเปิดช่องทางให้ประชาชนได้บริจาคผ่านตู้คีออส (KIOSK) โดยตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 17 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงสถานที่ราชการ และสนามบิน หรือ ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวของโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ได้ทาง facebook, instagram, youtube : 70MillionThailand website : www.70MillionThailand.org

สำหรับ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา เป็นอาคารสูง 25 ชั้น ประกอบด้วยระบบสาธารณูปโภคครบครัน ชั้นพื้นดิน 1 ชั้น ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ชั้นดาดฟ้าและลานจอดเฮลิคอปเตอร์ มีพื้นที่ใช้สอย ประมาณ 70,000 ตารางเมตร เพิ่มเตียงผู้ป่วย 376 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยสามัญหรือด้อยโอกาส และยังมีศูนย์บริการทางการแพทย์เฉพาะทาง 14 ศูนย์ เมื่อแล้วเสร็จ ประเทศไทยจะมีสถานที่ให้บริการผู้ป่วยที่ทันสมัยครบวงจรทัดเทียมนานาประเทศ ทั้งยังเป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางแพทย์ของประเทศจากรุ่นสู่รุ่น โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2561 นี้

 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง