คัดลอก URL แล้ว
MONO29 ก้าวสู่ปีที่ 4 “หนังดี-ซีรีส์ดัง” แน่น จูนเครื่องใหญ่ปรับใหม่ “ข่าว-บันเทิง” เสริมทัพแกร่ง

MONO29 ก้าวสู่ปีที่ 4 “หนังดี-ซีรีส์ดัง” แน่น จูนเครื่องใหญ่ปรับใหม่ “ข่าว-บันเทิง” เสริมทัพแกร่ง

เตรียมเขยิบก้าวสู่ปีที่ 4 สถานีดิจิตอลช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ยังคงเดินหน้าอัดแน่นคอนเทนท์หลัก “หนังดี” และ “ซีรีส์ดัง” ระดับพรีเมี่ยมเกาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชมอย่างเหนียวแน่น   ล่าสุดเตรียมเคลื่อนทัพรุกรายการข่าวครั้งใหญ่ เกาะติดกระแส อัพเดทข้อมูล รายงานสดทุกสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทั้งไทยและต่างประเทศ  ปรับใหญ่ทั้งช่องทางฟรีทีวี และคอนเทนท์ในโลกออนไลน์ นายบรรณสิทธิ์  รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล ช่องโมโน 29 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

             “ภาพรวมของช่องหลักๆ ตามผังวางไว้ 70% ยังคงเป็นหนังดีซีรีส์ดังครับ  แต่ในขณะเดียวกันทางช่องก็ยังมีรายการข่าว และรายการวาไรตี้บันเทิงซึ่งออกอากาศควบคู่ไปพร้อมๆ กับคอนเทนท์หนังและซีรีส์ มาตั้งแต่เริ่มเปิดสถานี  ในขณะเดียวกันทางช่องก็ไม่หยุดนิ่ง ยังคงมีการปรับขยับกันเพื่อให้ลงตัวมากที่สุด  และจังหวะที่สถานีจะครบรอบ 3 ปี ก้าวสู่ปีที่ 4  เราจึงถือโอกาสปรับรายการข่าวใหญ่กันอีกรอบ ทั้งเวลาออกอากาศและ ผู้ประกาศข่าวประจำในแต่ละช่วง เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มเดิมมากขึ้น เติมสิ่งที่ขาดไปเช่น เจาะไปยังพื้นที่ในแต่ละภูมิภาคมากขึ้น, เพิ่มสีสันใหม่ทั้งชื่อรายการที่เป็นภาษาไทย-โลโก้ใหม่, เสริมทีมผู้ประกาศข่าว แบ่งกลุ่มออกไปในแต่ละช่วง รวมไปถึงการเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสารที่น่าสนใจในแต่ละชุมชน


โดยรายการข่าวจะแบ่งเวลาออกอากาศแต่ละรายการ ในแต่ละวันไว้ก็คือ เวลา 05.00 – 06.00 น.ทุกวันจันทร์-วันศุกร์รายการ “เช้าทันโลก Welcome World” และ “เช้าทันโลกสุดสัปดาห์ Welcome World Weekend” ในวันเสาร์-อาทิตย์ / เวลา 06.00 – 07.40 น. รายการ “ทันข่าวเช้า Good Morning Thailand ”และรายการ “ทันข่าวเช้าเสาร์ – อาทิตย์ Good Morning Thailand” นำเสนอข่าวและเรื่องราวจากในประเทศที่น่าสนใจ ซึ่งรายการนี้มีการปรับเพิ่มช่วงใหม่เข้ามาใช้ชื่อช่วงว่า “สีสันประจันข่าว”  เชิญแขกพิเศษที่อยู่ในกระแสสลับสับเปลี่ยนกัน มาร่วมอ่านข่าวกับผู้ประกาศข่าวประจำรายการ พร้อมกับเปิดพื้นที่ให้กับผู้นำชุมชน นำข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ มาแจ้งข่าว  ให้ผู้ชมทางบ้านได้รับทราบ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยกระจายข้อมูลข่าวสารให้กับชุมชนต่างๆ อีกหนึ่งช่องทางครับ  ซึ่งนอกจากสองรายการข่าวหลักในช่วงเช้า  ทางสถานียังมีรายการข่าวต้นชั่วโมง“ข่าวสั้น Motion News” ออกอากาศ 3 ช่วงเวลาด้วยกันได้แก่ 8.55 น./10.55 น./ 13.55 น. และ รายการ “เจาะข่าวเด็ด The Day News Update” อัพเดทเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วง เวลา 15.55 – 16.10 น.
ออกอากาศวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เพื่อให้ผู้ชมทุกคนร่วมเกาะติดกระแส พร้อมแขกรับเชิญที่จะเข้ามาวิเคราะห์ข่าวให้ฟังกันแบบสดๆ

คุณบรรณสิทธิ์ กล่าวต่อว่า..  “สำหรับรายการบันเทิง สัดส่วนจะไม่ได้เน้นมาก แต่จะมีเพิ่มเข้าไปในช่วงของรายการข่าวสองรายการหลักที่กล่าวมาข้างต้น ช่วงละประมาณ 10 นาที ต่อด้วย เวลา 07.40 – 08.00 น.  กับรายการ “เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นาว (Entertainment Now)”  นำเสนอสาระบันเทิงวงการภาพยนตร์ ทั้งไทยและต่างประเทศอัพเดท Box Office วิเคราะห์หนัง่โปรแกรมหนังเข้าใหม่  พิเศษในช่วง“เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทอล์ค (Entertainment Talk)  พูดคุยกับแขกรับเชิญแวดวงภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศแบบ Exclusive  เพิ่มสีสันอีกเล็กน้อยกับการอัพเดทแวดวงเพลงไทย-เทศ และปิดท้ายด้วยรายการ “What’s UP 29”  อัพเดททุกเรื่องราวทันสมัย และจะรายงานประเด็นดังทุกวันหลังข่าวในพระราชสำนัก อีกหนึ่งรายการ โดยผู้ชมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการข่าวต่างๆ ได้ทางเฟซบุคแฟนเพจ MONO29 News ครับ…” ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 กล่าวทิ้งท้าย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง