คัดลอก URL แล้ว
ระเบิดความมันส์ “ท้อปคิง 2016” ไฟท์ตัดสิน ลุ้นสองนักชกไทยคว้าแชมป์

ระเบิดความมันส์ “ท้อปคิง 2016” ไฟท์ตัดสิน ลุ้นสองนักชกไทยคว้าแชมป์

ยอดขุนพล-นริศ-ยอดวิชา

ยอดขุนพล-นริศ-ยอดวิชา

เดินทางมาถึงเวทีสุดท้ายแล้วสำหรับ “โมโนทเวนตี้ไนน์ท้อปคิงเวิลด์ซีรี่ส์ 2016 (MONO29 Topking World Series 2016) ศึกมวยไทยระดับโลก พร้อมเปิดศึกแข่งขัน “รอบ 4 คนสุดท้ายสนามที่ 12” ทั้งรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ระเบิดความมันส์รับพุทธศักราชใหม่ 2560 พร้อมการันตีความยิ่งใหญ่ไฟท์สุดท้ายที่เมืองฮูฮอต  เขตปกครองตนเองมองโกลเลีย ร่วมชมและเชียร์นักชกไทยในแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน  ตั้งแต่เวลา 18.20 น.ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2560 เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

โมโนทเวนตี้ไนน์ ท้อปคิง เวิลด์ซีรีส์ 2016 (MONO29 Topking World Series 2016) ศึกมวยไทยระดับโลก ครั้งนี้ในสังเวียนสุดท้ายที่จะพิเศษกว่าครั้งไหนๆ เนื่องจากจัดขึ้นที่เขตปกครองตนเองมองโกเลีย ซึ่งมีนักชกชาวไทยเข้ารอบถึง 2 คนด้วยกันในรอบ 4 คนสุดท้าย โดยคุณ “คุณนริศ ว่องประเสริฐการ” โปรโมเตอร์และผู้จัด​ Topking ให้สัมภาษณ์ความพิเศษถึงศึกนี้ว่า “ศึกนี้เป็นแมทช์ไฟนอลที่เราจะต้องชิงชนะเลิศ ปกติแล้วเราจะชิงที่พัทยา แต่ปีนี้เนื่องจากเราเปลี่ยนโปรแกรมชิงที่มองโกลเลีย ประเทศที่มีกีฬาศิลปะการต่อสู้หลายแขนง และก็เป็นปีที่ไทยเรามีโอกาศได้แชมป์สูงมาก ผมก็เลยจัดศึกให้ใหญ่เป็นพิเศษ ยิ่งในแมทช์ Super Fight เพื่อการันตีความบันเทิงก็นำ “แสงมณี” คู่กับ “ต๋องเชียงใหม่ มวยไทยยิม” ขวัญใจเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ณ เวลานี้ มาชกในรายการของเรา ยังมี “ชูเจริญ ดาบรัน” แชมป์ลุมพินี และ“แสงสะท้าน พีเค แสนชัยมวยไทยยิม” ทั้งหมดเป็นมวยระดับต้นๆของประเทศ ความยิ่งใหญ่ แสงสีเสียง LED ต่างๆ ผมได้เช็คด้วยตัวเองเรื่องความพร้อมแล้ว ยิ่งใหญ่แน่นอน”

ยอดวิชา

ยอดวิชา

ยอดขุนพล

ยอดขุนพล

ด้านนักชกไทยเราเองที่ผ่านมา ซึ่งชนะน็อคชาวต่างชาติมาได้ ชกสนุก ตื่นเต้น สร้างความเร้าใจอย่างมากกับ “ยอดขุนพล ม.รัตนบัณฑิต” จากสนามที่ 11 ได้เดินทางมาพบกับจอมปีศาจรัสเซีย “อาร์บี เอมิเยฟ” (Arbi Emiev) นักชกจากรัสเซีย หลังเก็บตัวซ้อมข้ามปียอดขุนพลเผยว่า “สำหรับไฟท์นี้ ตั้งใจเป็นพิเศษครับ ตั้งใจที่สุดในชีวิตเพราะอาจจะได้ชิงแชมป์ ทั้งในเรื่องของสภาพร่างกาย อาศัยความฟิตสำคัญเป็นอย่างแรก เพราะว่าฝีมือเรามีอยู่แล้ว แต่ขอให้มีพละกำลังเน้นวิทยาศาสตร์การกีฬา คู่ปรับมวยที่กังวลมากที่สุดไม่ใช่รุสลาน แต่เป็นนักชกไทยด้วยกันคือ “ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม” เพราะถ้าเทียบกับทางมวยของฝรั่งเขาน่ากลัวสุด ทั้งบู๊ ดุดัน แถมยังเป็นนักมวยมีชื่อเสียงมากคนหนึ่ง ถ้าได้ชกกันก็มีหมัดครับ ไฟท์นี้เน้นรับหมัดไว้เป็นพิเศษ เพราะเน้นการต่อยโดยเฉพาะ หวังไว้ว่าต้องได้แชมป์ เข็มขัดเส้นนี้ตั้งใจมากที่สุดในชีวิต

และอีกหนึ่งขุมกำลังสำคัญของไทย “ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม” หลังจากชนะนักชกชาวไทยด้วยกันอย่าง “เซาะกราว เพชรยินดี อคาเดมี่” ที่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด สมน้ำสมเนื้อ แต่ต้องมาวัดมวยกันต่อกับอุซเบกพันธุ์คลั่ง รุสลาน อตาเยฟ” (Ruslan Ataev) นักชกจากอุซเบกิสถาน งานนี้นอกจากฟิตร่างกายเตรียมความพร้อมให้ขึ้นชกต่อเนื่องหลายไฟท์ยอดวิชาได้เผยว่า “เตรียมความฟิตร้อยเปอร์เซ็น ไม่สะดุดอะไรทั้งนั้น ถ้าชนะแมทช์แรกก็ต้องชกต่ออีกแมทช์หนึ่ง สภาพร่างกายผมตอนนี้พร้อมที่จะชกเต็มที่แล้วครับ และก็เตรียมไม้เด็ดมาต้อนรับอาร์บี้ด้วย คือจะซ้อมการบล็อคหมัดมาเป็นพิศษ แล้วก็แก้ทางมวยโดยใช้แข้งนำแล้วสอกตาม แต่ที่กังวลมากที่สุดคือถ้าได้ชกกับนักมวยไทยด้วยกันกับ “ยอดขุนพล ม.รัตนบัณฑิต” ผมก็วอมหมัด และเตรียมแข้งซ้ายไว้แล้วครับ”

สองนักชกไทยมีความเป็นไปได้สูงที่จะขึ้นสังเวียนชกชิงแชมป์กลับไทยมาได้หรือไม่ MONO 29 (โมโนทเวนตี้ ไนน์)  พร้อมยิงสัญญาณสดข้ามประเทศมา ให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมและเชียร์ผ่านจอทีวีกันแบบฟรีๆ ได้ ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560  ถ่ายทอดสด ส่งตรงจากเมืองฮูฮอต เขตปกครองตนเองมองโกลเลีย ตั้งแต่เวลา 18.20 เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง