คัดลอก URL แล้ว
“โมโน 29” ดันเลือดใหม่ “ติว-ซีน” สวมบท “องค์ดำ” ใน “นเรศวรฯ เดอะซีรีส์”

“โมโน 29” ดันเลือดใหม่ “ติว-ซีน” สวมบท “องค์ดำ” ใน “นเรศวรฯ เดอะซีรีส์”

MONO29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์) เตรียมดัน!! สองนักแสดงเลือดใหม่ “ติว-ภานุกร วงศ์บุญมาก” และ “ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ” ประเดิมละคร ซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา” ในบทบาท “องค์ดำ” หรือ “พระนเรศ” ในช่วงวัยเด็กและช่วงวัยรุ่น โดยผ่านการคัดเลือกจาก “คุณชายอดัม” (ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล) ผู้จัดและผู้กำกับฯ จากซีรีส์เรื่องนี้ และด้วยความพิถีพิถันให้ได้งานออกมาดี งานนี้จึงต้องขับเคี่ยวนักแสดงอย่างหนัก ทั้งพื้นฐานเรื่องราวประวัติศาสตร์ รวมไปถึงกิริยาท่าทาง เพื่อให้สมศักดิ์ศรีของการเป็นราชบุตรเมืองพิษณุโลก… งานนี้ทั้งสองนักแสดง กล่าวถึงการรับบทสำคัญ และการทำงานกับซีรีส์เรื่องนี้ว่า…

ผมเคยเล่นละครมาบ้างแล้วครับเช่นเรื่อง “เรือนแพ”, “พิกุลทอง” ส่วนใหญ่บทที่ได้รับจะเป็นพระเอกตอนเด็กครับ แล้วหยุดทำงานไปช่วงนึงเพราะเรียนหนัก ทางครอบครัวจึงให้หยุดรับงานไปก่อน แล้วก็ได้มีโอกาสกลับมาเล่นเรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์” เรื่องนี้ครับ ตอนทราบว่าได้รับคัดเลือกให้มารับบท “พระนเรศ” ตอนเด็ก ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจครับ ซึ่งก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ คุณชายอดัมก็ให้ไปทำเวิร์คช็อปก่อนครับ เรียนรู้เรื่องการฝึกเดิน, ฝึกนั่งให้ตัวตรง ปรับบุคลิกให้ดูสง่าขึ้น แล้วก็ฝึกพูด เพราะปกติผมเป็นคนพูดเร็ว ก็ต้องฝึกให้พูดช้าและชัดเจน เพราะภาษาที่พูดยากมากครับ ก็ใช้เทคนิคท่องจำครับ” น้องติว-องค์ดำรุ่นเยาว์กล่าว โดยมี “ซีน” องค์ดำช่วงวัยรุ่น กล่าวเพิ่มเติมกับบทบาทที่ตัวเองได้รับว่า…

สำหรับผมเป็นการแสดงเรื่องแรก ยังไม่เคยคัดตัว งานอะไรมาก่อนเลยครับ พอรู้ผลว่าได้ก็ดีใจและภูมิใจมากครับ กับบทนี้ ยอมรับว่ายากและกดดันมากครับ ซึ่งก็มีเรียนแอ็คติ้งแบบน้องติวเหมือนกัน ทั้งก่อนเปิดกล้อง และก่อนที่จะเข้าฉากในวันที่ถ่ายทำด้วย ซึ่งคุณชายอดัมก็แนะนำตลอดครับว่า อันนี้ยังไม่ดี ต้องเปลี่ยนบุคลิกใหม่ บางทีผมก็ยังติดเล่นบ้าง ซึ่งบุคลิกของ “องค์ดำ” แม้จะคล้ายๆ กับผมตรงที่นิ่งๆ แต่ส่วนที่แตกต่างก็คือ ผมจะทำอะไรไม่ค่อยคิดเท่าไหร่ (ยิ้ม) แต่องค์ดำท่านคิด ท่านมีเหตุและผลของทุกการกระทำ เวลาที่เราแสดงออกไปยังไม่เต็มที่ คุณชายก็จะแก้จนกว่าจะได้ดีที่สุด ซึ่งผมเองก็ต้องตั้งใจและพยายามที่จะทำให้ออกมาดีที่สุดครับ” “ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ” กล่าวปิดท้าย

TK11 POSTER


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง