คัดลอก URL แล้ว
วงการนางงามร้อนฉ่า! ปลด “น้องแตแต” จากตำแหน่งรองอันดับ 2 “มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024”

วงการนางงามร้อนฉ่า! ปลด “น้องแตแต” จากตำแหน่งรองอันดับ 2 “มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024”

สิ้นสุดไปแล้วสำหรับเวทีประกวดสาวงาม Miss Grand International 2024 ซึ่งหลังผลการตัดสินก็ได้ปรากฏคลิปที่ ND เมียนมา ดึงมงกุฎและสายสะพายออกจากสาวงาม และพาตัวของมิสแกรนด์เมียนมาลงจากเวทีทันที หลังจากได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

ซึ่งวานนี้ (27 ต.ค. 67) นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ก็ได้ออกมาแถลงถึงประเด็นการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 ของแธ ซู เญียน หรือ น้องแตแต มิสแกรนด์เมียนมา ว่า สาเหตุที่ แตแต ไปถึงอันดับ 1 ไม่ได้เพราะสู้คนอื่นไม่ได้ น้องไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง เอามาแต่ร่างกายและความสวย ไม่ได้ใช้สมอง ND ดึงน้องไปบรีฟทุกวัน จนไม่เป็นตัวของตัวเอง เป็นข้อที่ทำให้ไม่สามารถให้ที่ 1 ได้ จึงไม่สามารถทำงานกับคนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ได้

อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกสัญญากับทาง ND เมียนมาแบบล้านเปอร์เซ็นต์ และขอแบนตลอดชีวิต จากนั้นก็ไม่ได้คุยกันเลย คุยครั้งสุดท้ายคือทวงค่าเจ้าภาพไปล้วนๆ แต่ทางนั้นไม่จ่าย จ่ายมาแล้ว 2 ก้อน แต่ก้อนที่ 3 มีปัญหา ทั้งหมดมี 4 ก้อน จนในที่สุดได้คุยเขาก็ไม่ยอมบอกว่าทำไมไม่จ่าย เบี่ยงวันไปเรื่อย ๆ พอถึงเวลาก็หายไป เลยหยุดให้เป็นประเทศเจ้าภาพ เราช่วยเขาโดยการบอกว่าเป็นปัญหาด้านการเมือง เลยขอย้ายประเทศจัดงาน นี่เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เปลี่ยนเจ้าภาพ

ส่วนที่ทาง ND เมียนมา ได้กล่าวหาตน 3 ข้อ คือ

  1. การโกงผล Country of the year
  2. การโกงคะแนน Popular vote ซึ่งผลจริงเมียนมาได้อันดับ 3 และอินโดนีเซียได้อันดับ 1
  3. กล่าวหาเรื่องการเสนอขายมงกุฎในราคา 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเผยว่า การกล่าวหาว่าตนจะขายมงกุฎเป็นเงิน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ ถือว่ากระจอกมาก วันหลังถ้าจะโกหกเพิ่มตัวเลขเยอะๆ หน่อย ความจริงแล้วตนจะเอาไปทำไม บริษัทไม่ได้ยากจน เวทีก็มีชื่อเสียง ส่วนตนก็รวยติดอันดับ 6 ของคนในวงการบันเทิง จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำเช่นนั้น

ส่วนเรื่องตำแหน่งรองอันดับ 2 ก็ยังคงเก็บไว้ให้กับ “น้องแตแต” ไม่มีการเลื่อนตำแหน่งให้ใครขึ้นมาแทน เชื่อว่าสักวันนึงน้องตื่นขึ้นมา ก็จะกลับมาเป็นรองอันดับ 2 เชื่อมั่นว่าน้องอยากกลับแต่กลับไม่ได้ ยังทิ้งตำแหน่งนี้ไว้ให้น้อง กลับมาทำงานร่วมกันได้ แต่ถ้าน้องออกมาพูดเองว่าไม่เอาแล้วก็ยินยอมให้เป็นตามนั้น

ต่อมาไม่นานนัก แธ ซู เญียน หรือ น้องแตแต มิสแกรนด์เมียนมา 2024 ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านการไลฟ์สดผ่านโซเชียลมีเดีย โดยประกาศจุดยืนว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ที่จะมอบให้ในภายหลัง ไม่ต้องเก็บใว้ให้ เพราะเธอจะยืนหยัดอยู่เคียงข้าง ND เท่านั้น พร้อมย้ำว่าเธอมาเพื่อเป็นที่หนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มาเพื่อเป็นรองใคร และเชื่อว่าตนสมควรได้รับตำแหน่งที่สูงกว่านี้ นอกจากนี้เธอยังแสดงความสงสัยถึงผลการโหวตในรางวัล Popular Vote และ Country Vote ที่ตนไม่ได้รับชัยชนะ

ล่าสุดวันนี้ 28 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 14.41 น. ทางกองประกวด Miss Grand International ได้ออกมาแถลงการณ์ประกาศชัดอย่างเป็นทางการ ขอถอด “แธ ซู เญียน หรือ “น้องแตแต” มิสแกรนด์เมียนมา 2024 ออกจากตำแหน่งรองอันดับ 2 เนื่องด้วยมีพฤติกรรม และการกระทำที่ไม่เหมาะสม ที่ละเมิดกฏข้อบังคับหลายประการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง