คัดลอก URL แล้ว
เดือดไม่หยุด! “บอสณวัฒน์” ฉีกสัญญา ND มิสแกรนด์เมียนมา ลั่น ขอแบนตลอดชีวิต

เดือดไม่หยุด! “บอสณวัฒน์” ฉีกสัญญา ND มิสแกรนด์เมียนมา ลั่น ขอแบนตลอดชีวิต

สิ้นสุดไปแล้วสำหรับเวทีประกวดสาวงาม Miss Grand International 2024 ซึ่งหลังผลการตัดสินก็ได้ปรากฏคลิปที่ ND เมียนมา ดึงมงกุฎและสายสะพายออกจากสาวงาม และพาตัวของมิสแกรนด์เมียนมาลงจากเวทีทันที หลังจากได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาแถลงถึงประเด็นการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 ของแธ ซู เญียน หรือ น้องแตแต มิสแกรนด์เมียนมา ว่า สาเหตุที่ แตแต ไปถึงอันดับ 1 ไม่ได้เพราะสู้คนอื่นไม่ได้ น้องไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง เอามาแต่ร่างกายและความสวย ไม่ได้ใช้สมอง ND ดึงน้องไปบรีฟทุกวัน จนไม่เป็นตัวของตัวเอง เป็นข้อที่ทำให้ไม่สามารถให้ที่ 1 ได้ จึงไม่สามารถทำงานกับคนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ได้

อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกสัญญากับทาง ND เมียนมาแบบล้านเปอร์เซ็นต์ และขอแบนตลอดชีวิต ซึ่งก็ไม่ได้คุยกันเลย คุยครั้งสุดท้ายคือทวงค่าเจ้าภาพไปล้วนๆ แต่ทางนั้นไม่จ่าย จ่ายมาแล้ว 2 ก้อน แต่ก้อนที่ 3 มีปัญหา ทั้งหมดมี 4 ก้อน จนในที่สุดได้คุยเขาก็ไม่ยอมบอกว่าทำไมไม่จ่าย เบี่ยงวันไปเรื่อย ๆ พอถึงเวลาก็หายไป เลยหยุดให้เป็นประเทศเจ้าภาพ เราช่วยเขาโดยการบอกว่าเป็นปัญหาด้านการเมือง เลยขอย้ายประเทศจัดงาน นี่เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เปลี่ยนเจ้าภาพ

ส่วนที่ทาง ND เมียนมา ได้กล่าวหาตน 3 ข้อ คือ

  1. การโกงผล Country of the year
  2. การโกงคะแนน Popular vote ซึ่งผลจริงเมียนมาได้อันดับ 3 และอินโดนีเซียได้อันดับ 1
  3. กล่าวหาเรื่องการเสนอขายมงกุฎในราคา 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเผยว่า การกล่าวหาว่าตนจะขายมงกุฎเป็นเงิน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ ถือว่ากระจอกมาก วันหลังถ้าจะโกหกเพิ่มตัวเลขเยอะๆ หน่อย ความจริงแล้วตนจะเอาไปทำไม บริษัทไม่ได้ยากจน เวทีก็มีชื่อเสียง ส่วนตนก็รวยติดอันดับ 6 ของคนในวงการบันเทิง จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำเช่นนั้น

ส่วนเรื่องตำแหน่งรองอันดับ 2 ก็ยังคงเก็บไว้ให้กับ “น้องแตแต” ไม่มีการเลื่อนตำแหน่งให้ใครขึ้นมาแทน เชื่อว่าสักวันนึงน้องตื่นขึ้นมา ก็จะกลับมาเป็นรองอันดับ 2 เชื่อมั่นว่าน้องอยากกลับแต่กลับไม่ได้ ยังทิ้งตำแหน่งนี้ไว้ให้น้อง กลับมาทำงานร่วมกันได้ แต่ถ้าน้องออกมาพูดเองว่าไม่เอาแล้วก็ยินยอมให้เป็นตามนั้น

ต่อมา แธ ซู เญียน หรือ น้องแตแต มิสแกรนด์เมียนมา ได้ออกมาชี้แจงผ่านการไลฟ์ในโซเชียลมีเดีย โดยประกาศจุดยืนว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ที่จะมอบให้ในภายหลัง ไม่ต้องเก็บใว้ให้ เพราะเธอจะยืนหยัดอยู่เคียงข้าง ND เท่านั้น พร้อมย้ำว่าเธอมาเพื่อเป็นที่หนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มาเพื่อเป็นรองใคร และเชื่อว่าตนสมควรได้รับตำแหน่งที่สูงกว่านี้ นอกจากนี้เธอยังแสดงความสงสัยถึงผลการโหวตในรางวัล Popular Vote และ Country Vote ที่ตนไม่ได้รับชัยชนะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง