คัดลอก URL แล้ว
“เทศกาลภาพยนตร์จีน ณ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 18” ออกมาแล้ว ต้องห้ามพลาด

“เทศกาลภาพยนตร์จีน ณ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 18” ออกมาแล้ว ต้องห้ามพลาด

“เทศกาลภาพยนตร์จีน ณ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 18” ที่ทุกคนตั้งตารอคอยกลับมาอีกครั้งแล้ว มาดูกันว่ามีผลงานที่คุณชื่นชอบหรือไม่
วันที่ 8 ถึง 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2567

เทศกาลภาพยนตร์จีน ณ กรุงเทพฯ ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ หมวดภาพยนตร์เชิงพาณิชย์ หมวดภาพยนตร์ Guang Ying Tong Cheng หมวดภาพยนตร์เชิงศิลปะ และหมวดภาพยนตร์มิตรภาพไทย-จีน ซึ่งหมวดภาพยนตร์ Guang Ying Tong Cheng ภาพยนตร์เชิงศิลปะ และภาพยนตร์มิตรภาพไทย – จีนล้วนเป็นส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาในปีนี้

จัดโดย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ทบวงกิจการภาพยนตร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและกระทรวงวัฒนธรรม ประเทศไทย

ดำเนินงานโดย ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ หอภาพยนตร์แห่งประเทศจีน และหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ประเทศไทย

ร่วมจัดโดย โรงละครแห่งชาติจีน คณะกรรมการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่ง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด SF Cinema Mono Next

กำหนดการฉายภาพยนตร์และรายชื่อ

หมวดภาพยนตร์เชิงพาณิชย์

ด้วยความร่วมมือกับหอภาพยนตร์จีน ทางเทศกาลได้คัดสรรภาพยนตร์ยอดนิยมและผลงานใหม่ล่าสุดจากวงการภาพยนตร์จีน ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างความตื่นตาตื่นใจผ่านภาพและเสียงที่สวยงามตระการตาเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางนวัตกรรมและความลึกซึ้งทางศิลปะของอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีน ภาพยนตร์เหล่านี้นำเสนอแนวคิดทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย แฝงด้วยอุดมการณ์อันลึกซึ้งของจีน และถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งยุคสมัยใหม่ได้อย่างครอบคลุม นับเป็นงานสำคัญที่แฟนภาพยนตร์ไม่ควรพลาด

Successor: ภาพยนตร์ตลกที่เหมาะสำหรับครอบครัว

Endless Journey : “ฮีโร่ก็เป็นเพียงเงาสะท้อนของคนธรรมดา”

Day Dreaming:จุดประกายความฝันในวัยเด็ก

Yolo:ชีวิตที่ “ร้อนแรง” สมควรได้รับเสียงปรบมือ!

Decoded:แปลกใหม่ สนุก ลึกซึ้ง

หมวดภาพยนตร์ Guang Ying Tong Cheng

นับเป็นครั้งแรกที่ทางศูนย์ได้ร่วมมือกับคณะกรรมการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่ง ในโอกาสนี้ เราจะจัดฉายภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปักกิ่ง 2 เรื่อง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อมอบประสบการณ์ชมภาพยนตร์จีนคุณภาพสูงแก่ผู้ชมชาวไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านภาพยนตร์ระหว่างไทยและจีนในอนาคต

Chang An:วัฒนธรรมจีนดั้งเดิมอันยอดเยี่ยม ที่แฝงอยู่ใน “ความโรแมนติกแบบจีน”

Gold or Shit/G for Gap:ชีวิตเสมือนเป็นน้ำเปล่า ในแก้ว คุณต้องยอมรับทุกอย่างที่เกิดขึ้น

หมวดภาพยนตร์เชิงศิลปะ

นับเป็นครั้งแรกที่ทางศูนย์ได้ร่วมมือกับโรงละครแห่งชาติจีน ในการคัดเลือกภาพยนตร์เชิงศิลปะ 2 เรื่องที่โดดเด่น โดยผลงานเหล่านี้ถ่ายทอดสุนทรียภาพที่เป็นเอกลักษณ์และวิธีการเล่าเรื่องที่เฉพาะตัวของศิลปะบนเวที เพื่อส่งเสริมให้ผู้ชมชาวไทยได้เข้าใจถึงวัฒนธรรม ความคิด และความรู้สึกของชาวจีนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ละคร Lin Zexu:ถ้าฝิ่นไม่หมดไป เจ๋อสวีก็จะไม่มีวันกลับมา

ละครเต้นรำ The Railway to Xizang:”จิตวิญญาณแห่งเทียนลู่” ไม่เกรงกลัวต่อความยากลำบาก และการอุทิศตนอย่างไม่เห็นแก่ตัว

หมวดภาพยนตร์มิตรภาพไทย-จีน

เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีน ทางศูนย์ได้ร่วมมือกับบริษัท GDH 559 เป็นครั้งแรก โดยได้เรียนเชิญภาพยนตร์ไทยเรื่อง “หลานม่า” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวครอบครัวดราม่ายอดนิยมประจำปีนี้ มาฉายเพื่อสะท้อนถึงความผูกพันและความอบอุ่นของครอบครัวเชื้อสายจีนในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีส่วนในการเสริมสร้างความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมและจิตใจระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

Q&A

Q : ว้าว! มีภาพยนตร์สุดยอดมากมาย จะดูได้ที่ไหน?

A : โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ ฯ
หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อทั้งสามองค์กรที่ร่วมจัดงานในครั้งนี้ สำหรับการสนับสนุนและความร่วมมือที่สำคัญ นอกจากนี้ ทางศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ขอเชิญชวนคุณผู้ชมทุกท่านติดตามบัญชีทางการของศูนย์ฯ บน WeChat Facebook และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการฉายภาพยนตร์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที

Q : ไม่มีเวลาไปดูหนัง? ไม่สำคัญคุณสามารถดูได้ที่บ้าน!

A : เทศกาลภาพยนตร์ ฯ ในครั้งนี้จะร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ MONO Next ในการฉายภาพยนตร์จีนซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านทางช่องทีวี Mono 29, แอป Mono 29 และกล่องรับสัญญาณ 3BB Giga TV โดยไม่ต้องออกจากบ้าน! กรุณาติดตามโปรแกรมการฉายภาพยนตร์ประจำเดือนพฤศจิกายนได้ที่ Mono Next


ข่าวที่เกี่ยวข้อง