คัดลอก URL แล้ว
“พระมหาอุดร” แจง เงิน “บอสพอล” ไม่เกี่ยว “ดิไอคอน”

“พระมหาอุดร” แจง เงิน “บอสพอล” ไม่เกี่ยว “ดิไอคอน”

สืบเนื่องจากคดีดิไอคอน ที่มีการเกี่ยวโยงไปถึงพระสงฆ์ ว่ามีการได้รับเงินโอนตรงไปยังบัญชีส่วนตัวจากบอสพอล ครั้งละ 200,000-600,000 บาท บางเดือนพบว่าโอนให้ 2-3 ครั้ง ในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี บอสพอลโอนเงินให้กว่า 12 ล้านบาท เพื่อเป็นการทำบุญนั้น ล่าสุดพระมหาอุดร บุญชูหล้า เจ้าของบัญชีที่บอสพอลโอนเงินเข้ามา ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เงินที่บอสพอลโอนเข้าบัญชีส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับดิไอคอนกรุ๊ป โดยพระมหาอุดร ระบุว่า เป็นการโอนเงินเพื่อทำบุญ แต่ที่ต้องโอนเข้าบัญชีส่วนตัวก็เพื่อความสะดวกในการใช้จ่าย และไม่ได้มีเพียงบอสพอลที่โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวเท่านั้น ยังมีญาติโยมรายอื่นที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัวเช่นกัน และเงินทั้งหมดก็นำมาพัฒนาวัดสว่างน้ำใส

ขณะที่พระครูสิริสังวรธรรม เจ้าคณะอำเภอโนนศิลา และเจ้าอาวาสวัดสว่างน้ำใสบอกว่า ปกติบอสพอลกับพระมหาอุดรรู้จักกัน ทุกคนทราบดีว่ามีการโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีของพระมหาอุดร แต่ไม่ทราบจำนวน และพระมหาอุดรก็นำเงินมาพัฒนาหลายอย่างให้กับวัดสว่างน้ำใสมาตลอด ส่วนพระมหาอุดรไม่ใช่พระลูกวัดของวัดสว่างน้ำใส ที่นี่เป็นเพียงบ้านเกิดของพระมหาอุดร ตัวพระมหาอุดรจำพรรษาอยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ การชี้แจงเรื่องนี้พระมหาอุดรไม่จำเป็นต้องชี้แจงกับวัดสว่างน้ำใส เพราะวัดเป็นเพียงเจ้าของสถานที่ที่ได้รับการทำบุญจากเจ้าภาพผ่านพระมหาอุดรเท่านั้น

ส่วนการทอดกฐินที่บอสพอลนำมาทอดถวาย ทางวัดก็นำมาสร้างฝ้าเพดานในศูนย์ปฏิบัติธรรมในวัด ขณะที่นายอภิชัย สุดโต ผู้ใหญ่บ้านวังยาง ต.บ้านหัน จ.ขอนแก่น บอกว่า ที่ผ่านมาทีมผู้บริหารบริษัทดิไอคอน จะมาร่วมทำบุญทอดกฐิน มีการนำเงินมาพัฒนาวัด ทั้งติดตั้งโซลาเซลล์ ทำระบบประปารวมทั้งสร้างพระประทาน 13 องค์ จากข่าวนี้ทำให้รู้สึกกังวล เกรงว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์ของวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง