คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กเต่า” นั่งหัวโต๊ะ สอบปม “คลิปเสียงเทวดา”

“บิ๊กเต่า” นั่งหัวโต๊ะ สอบปม “คลิปเสียงเทวดา”

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เรียกประชุมย่อยคณะทำงาน เพื่อหารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงจากโทรศัพท์ นายวรัตน์พล วรัทน์วรกุล หรือ บอสพอล หลังจาก คนขับรถของบอสพอล ได้ติดต่อส่งมอบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องที่บอสพอลใช้บันทึกเสียงเมื่อมีบุคคลโทรมา ข่มขู่เรียกรับเงิน โดยเบื้องต้นทราบว่า มีทั้งเสียงของเหล่านักร้อง และนักการเมือง

ก่อนการประชุม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการคดีนี้ ตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และยืนยันว่า จะทำให้รวดเร็ว โปร่งใสเป็นธรรม ตรวจสอบได้

ส่วนข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากเพจเฟซบุ๊กหรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า มีทั้งข้อมูลจริงและไม่จริง แต่ยังไม่อยากกล่าวหาว่าใครไม่จริงหรือไม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอรอภายหลังการประชุม

ส่วนการตรวจสอบมือถือของ บอสพอลเครื่องแรก มีการเปิดและดึงข้อมูลออกมาแล้ว ส่วนเครื่องที่ 2 กำลังดำเนินการอยู่ มีการประสานข้อมูลที่จะเข้าไปเจรจาพูดคุยบอสพอลเพื่อทำการสอบสวน แต่ขณะนี้บอสพอลยังกักตัวอยู่ถึงวันที่ 23 ตุลาคม แต่เจ้าหน้าที่จะหาวิธีการดำเนินการให้เร็วกว่านี้

เมื่อถามว่า ถ้าคลิปเสียงโยงไปถึงนักการเมืองจะหนักใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง โดยหากประชุมเสร็จสิ้น จะเปิดคลิปเสียงให้กับ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ได้ร่วมฟัง เพื่อให้มั่นใจว่า ตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส ยืนยันหากโยงไปถึงใคร จะไม่มีละเว้น พร้อมย้ำว่า “ไม่หนักใจ เพราะเราจะจับเทวดา“


ข่าวที่เกี่ยวข้อง