คัดลอก URL แล้ว
ยึดรถของกลาง “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่ม 4 คัน – ยอดความเสียหายคดี “ดิไอคอน” พุ่ง 1,400 ล้าน

ยึดรถของกลาง “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่ม 4 คัน – ยอดความเสียหายคดี “ดิไอคอน” พุ่ง 1,400 ล้าน

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่ อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราบ ยังคงมีผู้เสียหายจากคดี ดิ ไอคอน เดินทางเข้าแจ้งความกันต่อเนื่องเป็นวันที่ 11 แล้ว ด้านพนักงานสอบสวนก็ยังคงทำงานตามปกติ ซึ่งยอดผู้เสียหายโดยรวมตอนนี้ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจทั่วประเทศสะสมอยู่ที่ 4,583 คน พบมูลค่าความเสียหาย รวม 1,357 ล้านบาท

ส่วนการสรุปข้อมูลการสอบสวนผู้เสียหาย ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. ยอดสอบปากคำผู้เสียหายตั้งแต่ วันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 สอบปากคำแล้ว 2,822 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 965,565,586.87 บาท

ขณะที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ทำการอายัดรถของกลางมาเพิ่มเติมอีก 4 คัน ประกอบด้วย รถตู้ Lexus สีดำ รุ่น LM300h , รถตู้ Lexus สี เทา รุ่น 350h , รถไฟฟ้ายี่ห้อ MG Maxus 9 สีเทา และรถตู้ Toyota สีขาว

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการฉ้อโกงประชาชนใน ล็อต 2 มีรายงานว่า ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ เนื่องจากสำนวนคดีในส่วนของ 18 ผู้บริหารหลักยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องดำเนินการเร่งสรุปสำนวนเพื่อให้ทันครบกำหนดฝากขัง เสียก่อน ประกอบกับยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศจำนวนมาก โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมเข้าแจ้งความ

หากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไม่ทันภายในสิ้นเดือนนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะปิดรับแจ้งความ เนื่องจากต้องเร่งสรุปสำนวน และดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ทั้ง 18 คนก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มาในวันที่ 1 พฤศจิกายน ก็จะถูกตั้งเลขคดีใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน คณะทำงานชุดเล็ก ของ ปคบ. ได้ประชุมความคืบหน้าทางคดี เพื่อสรุปรายละเอียดของเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) ก่อนเตรียมรายงานที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ ที่มีพลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุด ในการคลี่คลายคดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง