คัดลอก URL แล้ว
นอนเรือนจำคืน 2 บอสมินเครียดน้อยลง ปรับตัวได้ดีขึ้น กิน-นอน ได้ดีขึ้น

นอนเรือนจำคืน 2 บอสมินเครียดน้อยลง ปรับตัวได้ดีขึ้น กิน-นอน ได้ดีขึ้น

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวบอสทั้ง 17 คน ของดิไอคอนไปฝากขังเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยน.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน ถูกนำตัวไปฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ร่วมกับผู้ต้องหาหญิง ซึ่งในวันนี้ (19 ตุลาคม 2567) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการนอนเรือนจำคืนที่สองของ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ “บอสมิน” นักแสดงหญิงชื่อดังว่า

กรณีที่ปรากฏข่าวว่า น.ส.พีชญา มีอาการป่วยโรคกระเพาะอาหารนั้น ปัจจุบันได้รับประทานยารักษาอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนการรับประทานอาหารเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ต.ค.) เป็นเมนูข้าวสวย ไข่ต้ม และแกงเลียง

ขณะที่มื้อเช้าวันที่สองเป็นเมนูข้าวสวย แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว อีกทั้งยังมีการปรับตัวได้ดีขึ้น นอนหลับในตอนกลางคืนได้มากขึ้น และ ระหว่างวันก็มีการพูดคุยสนทนากับบอสหญิงรายอื่นบ้างเป็นครั้งคราว

ส่วนเรื่องความเครียดความวิตกกังวลหรืออาการซึมเศร้า ณ ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณผิดปกติจนต้องเฝ้าระวัง อย่างไรก็ตาม ในกรณีของการร้องขอหนังสือธรรมะ หรือหนังสือใด ๆ เพื่ออ่านคลายเครียดนั้น ผู้ต้องขังหญิงทั้งหมดยังไม่มีการร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ มีเพียงการสอบถามเรื่องการฝากซื้อของใช้เข้ามาภายในแดน และสอบถามเรื่องช่องทางการเยี่ยมญาติเท่านั้น ทั้งนี้ กรณีของบอสหญิงรายอื่น ๆ ที่เข้ามาพร้อมกับ น.ส.พีชญา ยังไม่มีรายใดมีอาการเครียด หรือซึมเศร้าจนผิดปกติ ส่วนบอสหญิง 1 รายที่เป็นโรคความดันโลหิตนั้น ล่าสุดผลตรวจปกติ

เมื่อถามว่า หากบรรดาบอสหญิงทั้งหมดครบกักโรควิด-19 เรียบร้อยแล้ว มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เจอกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” ในแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี โดยรองโฆษกกรมฯ ยืนยันว่า มีโอกาสเจอกัน

เนื่องจาก น.ส.กรกนก ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีอาการเครียดลงกระเพาะ แพทย์ประจำเรือนจำฯ ตรวจร่างกายและมีความเห็นส่งตัวแม่ตั๊กเข้ารักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 ต.ค. กระทั่งวานนี้ (18 ต.ค.) มีอาการดีขึ้นแพทย์จึงส่งหนังสือให้ไปรับกลับแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี จึงทำให้มีสิทธิที่บอสหญิงทั้งหมดจะได้เจอกับแม่ตั๊กในแดน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง