คัดลอก URL แล้ว
น้ำปิงต่ำกว่าจุดวิกฤตแล้ว เร่งล้างโคลน “ไนท์บาซ่า-กาดหลวง” หลังน้ำแห้ง

น้ำปิงต่ำกว่าจุดวิกฤตแล้ว เร่งล้างโคลน “ไนท์บาซ่า-กาดหลวง” หลังน้ำแห้ง

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มคลี่คลาย ย่านตลาดวโรรส , ตลาดดอกไม้ริมปิง น้ำลดแห้งไปทั้งหมดแล้ว แต่บนท้องถนนกลายเป็นทะเลโคลน และยังมีเศษขยะจำนวนมากจากน้ำท่วม ผู้ประกอบการเร่งมือฉีดล้างทำความสะอาดร้านค้าของตัวเอง ก่อนที่โคลนจะแข็งตัวกลายเป็นดินแข็ง

เช่นเดียวกับย่านไนท์บาร์ซ่า น้ำที่เคยท่วมมากกว่า 1.5 เมตร ในช่วงสามวันที่ผ่านมา ได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ก็เต็มไปด้วยดินโคลนที่มากับน้ำท่วม ผู้ประกอบการร้านค้าเร่งมือฟื้นฟูทำความสะอาด โดยพบว่ามีสินค้า และทรัพย์สินแต่ละร้านเสียหายเป็นจำนวนมาก เจ้าของร้านค้าหลายแห่งเรียกร้องความช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ ระบุเสียหายหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี ขณะที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และรถน้ำดับเพลิงจากหลายหน่วยงานเร่งฉีดน้ำล้างถนนให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติตลอดทั้งวัน

ส่วนถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญ ช่วงบ่ายวันนี้น้ำลดลงไปมาก แต่ยังมีน้ำท่วมขัง คาดว่าน้ำจะระบายและลดแห้งทั้งหมดในช่วงค่ำวันนี้ ขณะที่ระดับน้ำปิงที่สถานี P1 เชิงสะพานนวรัฐ ลดลงเหลือ 3.69 เมตร เมื่อเวลา 14.00 น. พบว่าต่ำกว่าระดับวิกฤตเป็นครั้งแรก หลังจากทำลายสถิติสูงสุดถึง 5.30 เมตร เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง