คัดลอก URL แล้ว
‘ผบ.ทบ.’เด้งรับนโยบายรัฐบาล ส่ง หน่วยข่าวกรองทหาร บูรณาการร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ เมืองกรุงเก่า ซุกไอซ์-ยาเค กว่า 300 กก. และ ยาบ้าอีก 2,000 เม็ด

‘ผบ.ทบ.’เด้งรับนโยบายรัฐบาล ส่ง หน่วยข่าวกรองทหาร บูรณาการร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ เมืองกรุงเก่า ซุกไอซ์-ยาเค กว่า 300 กก. และ ยาบ้าอีก 2,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 จากนโยบายของทางรัฐบาลและรมว.กลาโหม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในการแก้ไขปัญหาและปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย ทางกองทัพบก โดยพล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศ จัดการกับปัญหายาเสพติด​เชิงรุกในการปราบปรามสกัดกั้นตามแนวชาบแดน และเชิงรับในการป้องกันการแพร่กระจายและการบำบัดผู้ป่วยที่ได้รับการประสานจากหน่วยงานอื่น

ทางหน่วยข่าวกรองทางทหาร (ขกท.ทบ.) ซึ่งนำโดยพล.ต.ธีรนันท์​ นันทขว้าง ผู้บัญชาการ​หน่วยข่าวกรองทางทหาร (ผบ.ขกท.) ได้นำนโยบายดังกล่าว มาดำเนินการ อย่างเร่งด่วนโดยวานนี้(3ต.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทางทหารศูนย์​ปฏิบัติการ​หน่วย​บัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร​ภาค1 เปิดปฏิบัติการเชิงรุก เข้ากวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 2 เป้าหมาย

โดยในเวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 29/7 ม.3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาได้ของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 8 กระสอบ/กระสอบละ 20 ห่อ/ห่อละ 1 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 160 กก. พร้อมกับผุู้ต้องหา​ 6 คน ประกอบด้วย

โดยได้นำตัวทั้งหมด มาสอบสวนขยายผล จากนั้นเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่​หน่วยข่าวกรองทางทหารกองทัพบก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจเข้าปราบปราม เข้าการจับกุม นายกิตติพันธ์ อุทัยวรรณ อายุ 32 ปี ที่บ้านเลขที่47/1 ม.3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม ของกลางยาเสพติด อยู่ในบ้าน ประกอบด้วย
1.เคตามีน จำนวน 6 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 150 กก.
2.ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด

สำหรับปฏิบัติ​การในครั้งนี้ถือเป็นการ บูรณาการ การทำงาน ของกองทัพบก และเจ้าหน้าที่​ตำรวจในพื้นที่ ในการร่วมมือกันปราบปรามยาเสพติด​ อย่างจริงจังในพื้นที่ตอนใน ซึ่งยาเสพติด​บางส่วนเล็ดลอดเข้ามาถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ เพื่อจะนำออกจำหน่ายหรือส่งออกไปยังประเทศที่ 3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง