คัดลอก URL แล้ว
“เท้ง ณัฐพงษ์” ลั่น “ไม่เสียกำลังใจ” ผลนิด้าโพลแพ้ “แพทองธาร”

“เท้ง ณัฐพงษ์” ลั่น “ไม่เสียกำลังใจ” ผลนิด้าโพลแพ้ “แพทองธาร”

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย สส.พรรคประชาชน ลงพื้นที่ชุมชนรวมใจริมคลอง หมู่ 3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังปัญหาชาวบ้าน 3 ข้อ คือ เร่งแก้ปัญหาทางเข้าชุมชุน เร่งสร้างสนามกีฬาชุมชน และเร่งตัดต้นไม้กีดขวางบ้านเรือน

โดยได้ตอบคำถามสื่อมวลชน เรื่องผลสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง “นิด้าโพล“ ไตรมาส 3 แพ้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ที่ทำคะแนนพุ่งขึ้นอันดับหนึ่งเป็นครั้งแรก นายณัฐพงษ์ มองว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ ไม่ได้เป็นอุปสรรคและทำให้พรรคประชาชนเสียกำลังใจทำงานยังคงทำหน้าที่ต่อไป เพราะบริบททางการเมืองที่ผ่านมาผลโพลมีทั้งขึ้นทั้งลง อีกทั้งขึ้นอยู่กับว่าสำนักโพลไหนเป็นผู้สำรวจ วิธีการเดียวทำให้คะแนนนิยมพรรคประชาชนมั่นคงจนไปถึงการเลือกตั้งปี 2570 คือการทำงานในพื้นที่จริง

ปัจจัยที่ทำให้คะแนนนิยมลดลงมากจากการอภิปรายนโยบายต่างประเทศและมาตรการรับมือของรัฐบาลต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในเมียนมาหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะตัวแทนของพรรคได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว

ส่วนเรื่อง แม้ว่าผลโพลจะออกมาเป็นอันดับที่ 1 แต่มีสัดส่วนคะแนนลดลงจากไตรมาสก่อนหน้านี้ นายณัฐพงษ์ คาดว่ามาจากสถานการณ์ทางการเมือง เช่น กรณียุบพรรคก้าวไกลมากกว่า ยอมรับว่าในหลายๆ สนามการเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนยังไม่รับทราบข่าวสาร ขณะที่ลงพื้นที่บางคนยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าตนเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน ซึ่งต้องเร่งลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากขึ้น และไม่เชื่อว่าผลโพลที่ผ่านมาเกิดจากความนิยมของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลอย่างเดียว ยืนยันว่า ตนพร้อมเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ พิสูจน์การทำงานหลังจากนี้ 2 ปีกว่า เชื่อว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ต่ออย่างไร นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มเหมือนเดิม อีกทั้งจะเดินหน้าฝ่ายค้านเชิงรุก เช่น แคมเปญ “เท้งทั่วไทย” และจะทำหน้าที่สภาอย่างเข้มข้น ทั้งการอภิปรายงบประมาณ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ มีความเป็นไปได้เตรียมยื่นญัติต้นปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง