คัดลอก URL แล้ว
พะเยาระทึก! ถ.พหลโยธินสาย นครสวรรค์-เชียงราย ทรุดตัวลึก 10 เมตร

พะเยาระทึก! ถ.พหลโยธินสาย นครสวรรค์-เชียงราย ทรุดตัวลึก 10 เมตร

วันที่ 29 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายการว่า เกิดเหตุถนนพหลโยธิน สายนครสวรรค์-เชียงราย ทรุดตัวแตกร้าว ในพื้นที่บ้านแม่กานาไร่เดียว หมู่14 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา เขตติดต่อระหว่างบ้านชนแดน อ.งาว จ.ลำปาง และบ้านแม่กาท่าข้าม ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 85-86 ขาขึ้น ก่อนถึงมหาวิทยาลัยพะเยา 6 กิโลเมตร ถนนได้ทรุดตัวลึกลง 10 เมตร ยาวเกือบ 100 เมตร ซึ่งจากการทรุดตัวของถนนทำให้ดินสไลด์ลงไป 10 เมตร สร้างความเสียหายให้แก่ถนนมีรอยแตกร้าว รถต้องวิ่งได้เลนเดียว

ชาวบ้านต่างตกใจหลังจากที่ได้ยินเสียงถนนทรุดตัวลง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่แขวงการทางพะเยาและเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแม่กา ปิดถนนที่ทรุดตัว พร้อมเปิดทางการจราจรให้เหลือเลนเดียว รถที่สัญจรไปมาโปรดใช้ความระมัดระวังเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงการทางจะได้ทำการ ตรวจสอบและซ่อมแซม เส้นทางดังกล่าวคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกหลายวัน

ด้านจ่าสิบเอกอรรถพล สมบูรณ์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า ถนนดังกล่าวบริเวณบ้านแม่กานาไร่เดียวหมู่ 14 เกิดทรุดตัวประมาณ 9.30 น. หลังจากเกิดเหตุชาวบ้านที่เห็นก็เลยรีบออกไปดักรถฝั่งตรงข้ามเพื่อไม่ให้รถสัญจร และรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่

สำหรับสาเหตุของการเกิดถนนทรุดตัวในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากฝนตกหนักบริเวณดังกล่าวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ดินอุ้มน้ำ และทำให้ถนนทรุดตัวลงดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง