คัดลอก URL แล้ว
โรงเรียนปลาดาวเชียงใหม่ ติด 1 ใน 3 โรงเรียนที่ดีที่สุดระดับโลก

โรงเรียนปลาดาวเชียงใหม่ ติด 1 ใน 3 โรงเรียนที่ดีที่สุดระดับโลก

โรงเรียนปลาดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 โรงเรียนสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศ World’s Best School Prize for Innovation 2024 สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียนและครู

โรงเรียนปลาดาว อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ World’s Best School Prize for Innovation 2024 จัดโดย T4 Education สหราชอาณาจักร โดยเป็น 1 ใน 3 โรงเรียนสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลร่วมกับโรงเรียนจากสหราชอาณาจักรและอินเดีย ซึ่งจะมีการประกาศผลในวันที่ 24 ตุลาคม 2567

ความสำเร็จนี้เกิดจากการพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาที่โดดเด่น อาทิ นวัตกรรม 3R ที่ช่วยพัฒนาทักษะการอ่าน เขียน และคิดเลข, Project Based Learning ที่เน้นการเรียนรู้แบบลงมือทำ และ Makerspace ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตามความสนใจของผู้เรียน ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ได้ถูกนำไปใช้ในโรงเรียนกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ

โรงเรียนปลาดาวเป็นโรงเรียนเอกชนประเภทศึกษาสงเคราะห์ ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิสตาร์ฟิชเอ็ดดูเคชั่น เปิดโอกาสให้เด็กชาติพันธุ์ได้รับการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัยถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเน้นการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้คิดวิเคราะห์และเรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายตามความสนใจของแต่ละบุคคล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง