คัดลอก URL แล้ว
กทม.เตรียมรับมือฝนตกหนัก-น้ำเหนือ เตือนชุมชนริมเจ้าพระยาเฝ้าระวัง

กทม.เตรียมรับมือฝนตกหนัก-น้ำเหนือ เตือนชุมชนริมเจ้าพระยาเฝ้าระวัง

ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมช่วง 19-23 ก.ย. นี้ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง เตือนชุมชนนอกแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องพายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 8 (200/2567) คาดการณ์ว่าช่วงวันที่ 19-23 ก.ย. 67 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล กทม. จึงได้เตรียมแผนรับมือปัญหาน้ำท่วมจากน้ำฝน น้ำหลาก และน้ำทะเลหนุนสูง โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน

กทม. ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดอ่อนและจุดเสี่ยงน้ำท่วม พร้อมทั้งเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบความมั่นคงของแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของแนวป้องกันตนเองที่อาจมีระดับต่ำหรือไม่มั่นคง

สำหรับชุมชนที่อยู่นอกแนวป้องกันน้ำท่วม ผู้ว่าฯ กทม. แนะนำให้ติดตามสถานการณ์น้ำเหนือและเวลาน้ำขึ้นเต็มที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประสานกรมเจ้าท่าเพื่อควบคุมการเดินเรือไม่ให้กระทบบ้านเรือนประชาชน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์และแจ้งเหตุเดือดร้อนได้ผ่านช่องทางต่างๆ ของ กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง