คัดลอก URL แล้ว
‘ปิยะโสภิชา’ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ตรวจสอบทุกอย่าง

‘ปิยะโสภิชา’ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ตรวจสอบทุกอย่าง

นางสาวปิยะโสภิชา ผู้ได้อันดับ 1 การสอบพนักงานราชการครูวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว เผยประวัติและยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ท่ามกลางความสับสนกรณีการประกาศผลสอบพนักงานราชการครูที่ สพม.สระแก้ว นางสาวปิยะโสภิชา (สงวนนามสกุล) ผู้ได้รับการประกาศชื่อเป็นอันดับ 1 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวและยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เธอเผยว่าจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพครูจากมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โดยยืนยันว่าครอบครัวของเธอไม่ได้มีอิทธิพลใดๆ และเธอต้องทำงานพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระทางบ้าน

นางสาวปิยะโสภิชายอมรับว่า เดิมเธอจบเอกฟิสิกส์แต่พบว่าเป็นจุดอ่อน จึงหันมาสอบวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไปแทน เธอเคยสอบครูผู้ช่วยหลายครั้งในหลายจังหวัด และได้นำประสบการณ์จากความล้มเหลวมาปรับปรุงตัวเอง โดยอ่านหนังสือหนัก ลงคอร์สติว และขอใบเทียบหน่วยกิต นอกจากนี้ เธอยังสอบติดครูอาชีวะเอกวิทยาศาสตร์ และกำลังรอสัมภาษณ์

เธอยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับในการประกาศผลสอบ และขณะนี้กำลังรอความชัดเจนจากทางการ พร้อมกับแสดงความเสียใจที่ถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปเผยแพร่และถูกกล่าวหาว่าเป็นเด็กเส้นหรือใช้เงินซื้อตำแหน่ง เธอย้ำว่าพร้อมน้อมรับผลการตรวจสอบไม่ว่าจะออกมาอย่างไร และขอให้อย่าด้อยค่าความพยายามของเธอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง