คัดลอก URL แล้ว
“สุรจนา” ได้รับราชการตามฝัน สังกัดกองทัพบก

“สุรจนา” ได้รับราชการตามฝัน สังกัดกองทัพบก

ผบ.ทบ. แสดงความยินดีกับนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยเหรียญทองแดงโอลิมปิก พร้อมบรรจุเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพบก

 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมแสดงความยินดีกับ นางสาวสุรจนา  คำเบ้า นักกีฬายกน้ำหนักหญิงที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส และพบปะพูดคุยกับ พลเอก วิสุทธิ์  เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการสมาคมฯ โดยในโอกาสนี้ได้กล่าวแสดงความยินดี มอบของที่ระลึก พร้อมกับกล่าวชื่นชม และขอบคุณนักกีฬาและสมาคมฯ ที่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท ฝึกฝนอย่างหนัก สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย 

 สำหรับประวัติของ นางสาวสุรจนาฯ ชื่อเล่นชื่อ ออย เกิดที่ จ.เชียงราย เริ่มเส้นทางนักกีฬา  ยกน้ำหนักเมื่ออายุ 13 ปี จากการชักชวนของคุณครู ก่อนจะเข้าฝึกฝนที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรีและเข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยเมื่อ 29 ก.ย.59 มีผลงานทางกีฬาทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติมากมาย อาทิ ได้รับรางวัลทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงในการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยหลายปีซ้อน, ได้รับเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2561 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย, ได้รับ 3 เหรียญทองในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2564 ณ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน,ได้รับเหรียญทองในการแข่งขันยกน้ำหนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประจำปี 2565 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และล่าสุดในปีนี้ ได้รับเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส 

     ทั้งนี้ กองทัพบก ได้บรรจุ นางสาว สุรจนาฯ นักกีฬาเหรียญทองแดงเป็นข้าราชการทหาร ชั้นประทวนในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 33 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาที่ทำผลงานดีเด่นให้กับประเทศ พร้อมกับสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดยการจัดตั้งทีมยกน้ำหนักของกองทัพบก และสนับสนุนพื้นที่ของกองทัพบก ภายในกองพันพัฒนาที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดความแออัดและรองรับการบริหารจัดการด้านการฝึกและการพักอาศัยของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยในศูนย์ฝึกยกน้ำหนักแห่งชาติ เพื่อเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่นครลอสแอนเจลิสในปี 2571 ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง