คัดลอก URL แล้ว
จับตา พายุลูกใหม่ ฟิลิปปินส์ประกาศเตือนแล้ว / ไต้หวัน จับตาเส้นทางพายุ

จับตา พายุลูกใหม่ ฟิลิปปินส์ประกาศเตือนแล้ว / ไต้หวัน จับตาเส้นทางพายุ

ทางการฟิลิปปินส์ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุดีเปรสชั่นที่กำลังก่อตัวขึ้น บริเวณนอกชายฝั่งของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งในขณะนี้ ทั้งฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น ได้มีการคาดการเส้นทางพายุลูกนี้ ซึ่งในขณะนี้มีเส้นทางคล้ายคลึงกับพายุ “ยางิ” ที่เพิ่งพัดขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามไปก่อนหน้านี้

ทางการฟิลิปปินส์ได้ออกประกาศเตือนประชาชนถึงพายุดีเปรสชั่นที่อาจจะส่งผลก่อให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยคาดว่า จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ และเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ บริเวณเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ และจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน ในช่วงประมาณวันที่ 18 ก.ย. และจะเริ่มอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นในช่วงวันที่ 20 ก.ย. ก่อนพัดขึ้นเกาะไหหลำของจีน

ในขณะเดียวกัน ทางการไต้หวันก็ได้เตรียมตัวเฝ้าระวังพายุลูกนี้แล้ว ซึ่งคาดว่า จะเคลื่อนขึ้นเกาะไหหลำในช่วงวันที่ 20 ก.ย. และจะอ่อนกำลังลง สลายตัวไปในช่วงวันที่ 21 ก.ย. โดยแม้ว่า พายุลูกนี้ จะไม่ผ่านไต้หวันก็ตาม

ส่วนทางด้านของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประเมินเส้นทางพายุลูดนี้ ไว้โดยมีเส้นทางคล้ายคลึงกับฟิลิปปินส์ ไต้หวัน แต่ยังไม่ได้มีการระบุเส้นทางที่ชัดเจนมากนัก

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ทั้ง 3 ประเทศได้ประเมินเส้นทางพายุ และคาดว่า จะอ่อนกำลังลงภายหลังจากผ่านเกาะไหหลำ ลงเป็นพายุดีเปรสชั่น ก่อนจะค่อย ๆ อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ก่อนที่ถึงประเทศเวียดนาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง