คัดลอก URL แล้ว
ออมสินอัดฉีดมาตรการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย พักหนี้-ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

ออมสินอัดฉีดมาตรการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย พักหนี้-ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลสั่งการให้ธนาคารออมสินเร่งช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงรายที่ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย ทางธนาคารได้ออกมาตรการทางการเงินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ประกอบด้วย การพักหนี้และลดดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่มีวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท และการปล่อยสินเชื่อฉุกเฉินวงเงินสูงสุด 10,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 0% ใน 3 เดือนแรก

นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อเคหะสำหรับซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากน้ำท่วม วงเงินกู้สูงถึง 100% ของราคาประเมิน พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.233% ต่อปี ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสินหรือติดต่อสาขาในพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้

ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากมาตรการทางการเงิน ธนาคารยังร่วมกับภาคีเครือข่าย อาทิ วิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ เปิด “คลินิกสารพัดซ่อม” เพื่อช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน รถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหาย พร้อมทั้งสั่งการให้สาขาในพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมขยายความช่วยเหลือไปยังพื้นที่รับน้ำอื่นๆ ด้วย

“ธนาคารออมสินขอร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการช่วยเหลือในทุกพื้นที่ ให้มีความปลอดภัยและขอให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้โดยเร็ว” นายวิทัยกล่าวทิ้งท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง