คัดลอก URL แล้ว
มาแล้ว 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ปารีส

มาแล้ว 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ปารีส

ในการแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทัพนักกีฬาไทยได้ร่วมลงสนามแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา และในที่สุดทัพนักกีฬาไทยก็สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

โดยเหรียญทอง เหรียญแรกมาจาก พงศกร แปยอ ในการแข่งขัน วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T53 ซึ่งในประเภทนี้ พงศกรนั้น รั้งตำแหน่งแชมป์เก่าตั้งแต่ริโอ 2016 และ โตเกียว 2020

ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ พงศกรยังคงโชว์ความแข็งแกร่งสมฐานะแชมป์เก่า ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ท จนถึงเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ ทำเวลา 46.77 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของแคนาดา และเหรียญทองแดงตกเป็นของนักกีฬาจากสหรัฐฯ

ส่วนเหรียญทองเหรียญที่สองนั้น มาจากการแข่งขัน บอคเซีย ประเภทบุคคลชาย คลาส BC2  โดยมีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการลงขับเคี่ยวกันระหว่าง วรวุฒิ แสงอำภา  จากไทย กับนักกีฬาของอินโดนีเซีย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า วรวุฒิ สามารถทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะคู่แข่งจากอินโดนีเซียไปได้ 6-1 คะแนน คว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยเป็นเหรียญที่สอง และเป็นเหรียญแรกให้กับตัวเอง

ทำให้ในขณะนี้ (2 ก.ย. – 10.00 น. ) ประเทศไทยสามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง รวมเหรียญรางวัลทั้งหมด 10 เหรียญ รั้งตำแหน่งที่ 10 ของตาราง

ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็นทัพนักกีฬาจากจีนสามารถคว้ามา 33 เหรียญทอง อันดับสองเป็นของอังกฤษ ที่ทำได้ 23 เหรียญทอง และอันดับ 3 – 4 เป็นของสหรัฐฯ และบราซิลตามลำดับ โดยมี 8 เหรียญทองเท่ากัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง