คัดลอก URL แล้ว
TSB ขานรับ ขบ.จัดเดินรถ 3 เส้นทางเดิม บรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน

TSB ขานรับ ขบ.จัดเดินรถ 3 เส้นทางเดิม บรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า จากกรณีความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทาง หลังผู้ประกอบการรายเดิมหยุดเดินรถในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งทาง กรมการขนส่งทางบก ภายใต้กระทรวงคมนาคม หน่วยงานกำกับดูแลระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะ ได้หารือขอให้ทาง TSB ช่วยจัดการเดินรถเพิ่มเติมในเส้นทางเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ทางบริษัทยินดีจัดรถเพิ่มเติมให้ทั้ง 3 เส้นทางเดิมในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง

โดยทาง TSB พร้อมจัดเดินรถเพิ่มเติม เพื่อรองรับแนวเส้นทางที่ขาดหายไปจากการปรับเปลี่ยนเส้นทาง ทั้ง สาย 1 เดิมในช่วงถนนตกที่ขาดหายไป, สาย 88 เดิม ช่วงมุ่งหน้าทางถนนเจริญนคร สู่ลาดหญ้า และสาย 27 เดิมช่วงมุ่งหน้าไปถนนพหลโยธิน สู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมกับเดินรถควบคู่แนวเส้นทางปฏิรูปฯ ที่บริษัทให้บริการอยู่แล้ว เพื่อสร้างการเดินทางที่สะดวกสบายแก่พี่น้องประชาชน

สายที่ 1 ถนนตก – ท่าเตียน (วนเข้าถนนตกเท่านั้น)
สายที่ 27 มีนบุรี – พหลโยธิน – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
สายที่ 88 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางขุนเทียน) – ประชาอุทิศ – ลาดหญ้า

สำหรับการจัดจำนวนรถโดยสารให้บริการทั้ง 3 เส้นทาง บริษัทจะเพิ่มจำนวนรถ และความถี่การออกให้บริการให้เหมาะสม สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารในแต่ละช่วงเวลาอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ใช่การดึงรถจากสายใกล้เคียงที่ให้บริการอยู่แล้ว อย่าง 3-35 พระราม 3 – ท่าเตียน, สาย 4-17 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(บางขุนเทียน) – ประชาอุทิศ – สถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู รวมถึงสาย 1-37 มีนบุรี – ถนนวิภาวดีรังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทั้งนี้ TSB ในฐานะบริษัทรถเมล์ของคนไทย ขอให้ความมั่นใจว่าจะพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายของคนไทย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง