คัดลอก URL แล้ว
ราชทัณฑ์ปฏิเสธอนุญาต “เสรีพิศุทธ์” เยี่ยม “ทักษิณ” ที่ รพ.ตำรวจ

ราชทัณฑ์ปฏิเสธอนุญาต “เสรีพิศุทธ์” เยี่ยม “ทักษิณ” ที่ รพ.ตำรวจ

อธิบดีราชทัณฑ์ยืนยันไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ พร้อมชี้แจงทุกประเด็นหากถูกเรียกตรวจสอบ**

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาชี้แจงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยหลักฐานข้อความแอปพลิเคชันไลน์ที่มีการนัดหมายพาเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างคุมขังรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม

อธิบดีราชทัณฑ์กล่าวว่า รายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมนายทักษิณมีเพียง 10 ราย ซึ่งเป็นญาติและทนายความเท่านั้น ส่วนข้อความในแชทไลน์นั้น ทางกรมไม่สามารถชี้แจงได้ว่าเป็นไปได้อย่างไร แต่ยืนยันว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลและควบคุมผู้ป่วยตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

นายสหการณ์ยังเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่นายทักษิณพักรักษาตัวที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีการจัดเจ้าหน้าที่ผลัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง และหากมีการขอเข้าเยี่ยมจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อนเท่านั้น ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบและชี้แจงทุกประเด็นหากมีการร้องขอจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง